07/02/2013

Takamina và scandal của Miichan hay danh xưng Soukantoku

Đang yên đang lành tự nhiên xuất hiện scandal. Và scandal này mặc đù là scandal của Miichan nhưng không hiểu sao Takamina lại bị lôi vào.
Vị trí Shoukantoku của Takamina giờ đem đến cho bạn nhiều thi phị quá mức cần thiết.
Thôi thì tóm tắt cái scandal của Miichan lại đi nhé, để sau này khi tìm lại tài liệu mình còn có thể biết là chuyện gì đã từng xảy ra.
Chuyện là Miichan đã bị tờ Bushun đăng tin là đã qua đêm lại nhà một chú giai thuộc nhóm junior của Exile tên Alan gì gì đó. Có cả tấm hình chụp 1 cô gái tóc dài trùm kín mít đi ra khỏi tòa nhà nào đó. Và sau khi tin đó đăng ra và các bác quản lý họp thì Miichan bị cho xuống làm thực tập sinh. Và Miichan khi đó đã có hành động tạ lỗi cực kỳ ... (mình không tìm được từ để thể hiện vì bản thân mình đối với hành động của Miichan có mâu thuẫn rất lớn) bằng cách cạo phăng đi mái tóc dài siêu đẹp của bé. Tóc Miichan đẹp lắm vừa đen vừa dầy lại còn được chăm sóc rất tốt, nên có thể làm rất nhiều kiểu khác nhau, mà giờ không còn lại gì cả.

Chuyện Miichan là thế. Vậy tại sao Takamina lại có liên quan? Vì Takamina đã viết bài blog thế này
2013-01-31 22:43:42 みぃちゃん頑張ろぅ。 大切な私の仲間 大切な私の家族
Tạm dịch là
Chúc em may mắn nha Miichan. Người bạn thân thiết của chị. Gia đình của chị.
Thế là các fan lại bắt đầu moi chuyện cũ ra nói.
>Moi chuyện từ thời Takamina đã viết blog thế nào, đã phản ứng thế nào với chuyện của Nacchan. ( phần này cho ai không rõ Nacchan là ai. Nacchan cũng là original member của AKB48, là một trong những 1st gen hiếm hoi còn lại đến năm 2012 nhưng chỉ tiếc là Nacchan không có nổi lắm. Nacchan cũng vì scandal có bạn trai nên đã rút khỏi AKB48, không kèn không trống.)
Trước chuyện của Nacchan, Takamina chỉ viết một bài blog chia sẻ. Và trong bài blog đó thì lại nói là không nên có hành động như vậy khi là idol. Mình nhớ sơ sơ như thế, cũng không buồn tìm lại để coi. Còn lần này với Miichan thì Takamina không có viết một bài blog siêu dài như thế, bạn í chỉ viết có 2 câu và là 2 câu tình cảm, đông viên như phần trích dẫn bên trên.
Chính là ở đây các fan mới bắt đầu than phiền về chuyện Takamina là Soukantoku thì không nên thiên vị như thế hay nói đúng hơn là dù có thiên vị cũng không nên thể hiện ra ngoài như vậy. 2 người cùng một chuyện, cùng thế hệ, mà một người Takamina chỉ chia sẻ và rồi khuyên nhủ còn một người là tình cảm và động viên. Và vì thế nên các fan bảo là Takamina không CHUYÊN NGHIỆP.

Chuyên nghiệp???????

Khi mà mình đọc đến đây thì mình có hơi buồn cười.
Buồn cười là vì ai cũng biết Takamina thương Miichan như thế nào. 2 người thân thiết ra sao nên chuyện Takamina có biểu hiện như thế mình cũng không ngạc nhiên. Mình có cảm tưởng như thế mới là bạn ây, mới là Takamina.

Thế nhưng không phải các bạn fan kia nói không đúng. Đúng là nếu nhìn dưới góc độ quản lý điều hành thì tổng quản như Takamina vốn không được thể hiện tình cảm thiên vị như thế. Và rồi mình mới tự hỏi. Soukantoku rốt cuộc là gì?
Takamina được cho làm chức đó đó. Chị tổng đó. Nhưng vốn là cái chức vụ đó là cái gì đây
Có vẻ như mình không có xem chuyện Takamina là Sou-chan nghiêm túc lắm. Mình chỉ cảm thấy đó là danh xưng thế thôi. Kiểu vui vui, vậy đó. Mình không có xem nó thật sự có nhiều quyền lực và trách nhiệm đến thế. Takamina vẫn là Takamina thôi. Thế mà có vẻ như có nhiều bạn fan rất coi trọng cái danh hiệu Soukantoku của Takamina.

Có nhiều chuyện mình thấy con người kỳ lạ lắm.
Bình thường mọi người nhìn người đó là như vậy thôi. Nhưng chỉ cần gắn thêm một cái mác nhãn hiệu vào là tự nhiên phải cho rằng người đó khác đi. Cho rằng người đó phải làm như thế này, như thế kia đúng như cách mình nghĩ người mang danh hiệu đó phải là như vậy. Cũng như giày nào cũng là giày như giày hiệu thì phải mắc hơn và ... chưa chắc tốt hơn.
Như Takamina vậy, bình thường là suberi queen quan tâm Miichan thì không ai thắc mắc thế nhưng đến khi làm Soukantoku thì việc quan tâm Miichan lại trở thành không CHUYÊN NGHIỆP.
Chính thế nên mình thật không biết là bây giờ mọi người nhìn Takamina là nhìn thấy gì? Nhìn một Soukantoku hay là nhìn một Takamina idol.
Takamina bây giờ là idol, là một phần của AKB48, là idol mang danh hiệu Soukantoku hay chỉ là Takamina Soukantoku của một idol group.

Và rồi hãy thử ngược lại xem trong trường hợp Takamina không chía sẻ gì hết, không nói gì hết, thì không biết các fan khác nữa có nói là Takamina sao mà vô tình quá với Miichan không? Takamina mà như thế sao? Sao mình nghi là có quá.
Nhưng dù thế nào đi nữa thì mình vẫn thích cách Takamina hành động như lần này hơn. Bạn hành động như mình vẫn nghĩ là Takamina hành động. Bạn ấy trước hết vẫn là một idol Takamina. Bạn ấy luôn là Takamina trước khi là Soukantoku.

Và các cô gái 1st gen nữa, thật tuyệt vời khi các cô ấy tụ tập hết về để ủng hộ Miichan ngay sau khi chuyện xảy ra. Các cô gái ấy đã cho mình thấy được cái gọi là nói được làm được. Cho mình thấy được lời các bài hát của Aki-p có đôi khi vẫn là sự thật, không chỉ đơn giản là các từ ngữ xinh đẹp.

Thôi thì tạm thời tản mạn thế đi, hãy để xem thử sau này mọi chuyện diễn tiến thế nào với Takamina, Shou-chan đây.

6 comments:

  1. *chém gió*

    Nói đến 2 chữ "chuyên nghiệp" thì tức là không để tình cảm ảnh hưởng đến công việc, tức là phải công tư phân minh. Và với một người ruột để ngoài da như bạn ấy thì đây là một yêu cầu mà em thấy là có vẻ khó khăn với bạn ấy, nhất là khi chuyện lại liên quan đến Miichan.

    Và còn một cái vui nữa là, tự nhiên lại thấy cái danh "Soukantoku" chẳng qua chỉ như là một cái còng, một sợi xích để bảo đảm cho việc bạn ấy ở lại với cái nhà 48 này, để bạn ý khỏi có mà TN đó mà :))



    *troll*

    Nói gì thì nói tôi là tôi thấy cái vị chủ nhân của cái blog này có khi còn chuyên nghiệp hơn bạn Soukantoku của cái nhà 48 đấy nhé =)) Trừ phi vị ấy rơi vào fangirl mood thôi =)) Tại sao tôi nói thế thì chắc vị này dư sức hiểu mà nhỉ? :))


    Thôi tôi lượn đây :f Vị này ăn Tết vui vẻ nhé :taka

    ReplyDelete
  2. Cơ mà hệ thống icon của blog mấy người lâu quá ko xài bị mốc meo hết trơn rồi kìa, ko dùng được nữa. Làm tôi muốn nhét cái icon :f với :taka vô mà nó ko hiện lên nhìn vô duyên dễ sợ (¬д¬。)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi vì anh Google chỉnh sửa cái blogspot sao đó nên giờ tôi không biết làm sao sửa code để ra lại mấy cái icon nữa.
      Không có tụi nó thiệt là khó chịu lắm.

      Delete
  3. * nhún vai * thò vô vì cái đứa ở trên đá đá bảo có người up blog. Vô vớ trúng cái chủ để mình bị thiên hạ làm cho bực mình muốn xách dao đi đâm người ta.. * thở dài *

    Nói đó, đời nó vậy. ko có mác thì thôi, có thì lắm nỗi kèm theo * cười *

    Dù sao vẫn vui và cảm động muốn khóc khi mấy cô 1st gen mò cả về ở cạnh Mii, y như hồi mấy cổ ở cạnh bạn vụ của Mom bạn năm ngoái. Tui yêu mấy cô lắm lắm.. Tui yêu hơn nữa nếu mấy cô TN hết đi cho tui nhờ chớ tim tui yếu, lâu lâu 1 cô giáng cho 1 cú thế này tui chắc sống ko thọ nổi. * lạy *

    ReplyDelete
  4. Anonymous5/1/15 12:02

    cố gắng dịch ra thành may mắn, làm cho câu văn Takamina nói ra như đá xéo Mii

    ReplyDelete
  5. Your Affiliate Profit Machine is waiting -

    Plus, making money online using it is as easy as 1 . 2 . 3!

    Here are the steps to make it work...

    STEP 1. Input into the system which affiliate products you want to promote
    STEP 2. Add PUSH BUTTON TRAFFIC (it ONLY takes 2 minutes)
    STEP 3. Watch the affiliate products system grow your list and sell your affiliate products all by itself!

    So, do you want to start making profits??

    Click here to check it out

    ReplyDelete