19/08/2011

Sự trưởng thành của Takamina

Dù không có nhiều thời gian dành cho bạn như trước nữa và chỉ với một số video có thể coi, blog thì vẫn thường xuyên check nhưng có những điều ở bạn thay đổi rõ đến độ mình có cảm tưởng như nhìn thấy một cô gái trưởng thành mới, một idol mới hơn so với idol mình đã theo dõi từ bao năm nay.

Iphone
Một năm trước chuyện Takamina dùng iphone cứ như chuyện khoa học viễn tưởng.
Thành ra khi có tin bạn mua Iphone 4 màu trắng mình cứ nghĩ đó là tin đồn nhảm. Mãi đến khi bạn cầm cái điện thoại đó lên khoe trên blog của No3b shukan và báo trên blog thì nói thật mình vẫn chưa tin.

Nail
Trước đây mình vẫn rất tự hào với tay của Takamina, bàn tay nhỏ, ngón tay nhỏ và rất đẹp. Quan trọng nhất là không có làm nail màu mè. :))
Nhưng thôi bạn lớn rồi, bạn thân của bạn lại là hội nail girls của AKB48 thì cuối cùng cũng phải đến bạn thôi chưa kể bạn phải xuất hiện hằng tuần trên 2 TV show với các trang phục mới nhất nữa, có thêm nail thì càng nữ tính hơn.

Stylish
Takamina đã có STYLISH RIÊNG cho mình.
Chị ấy tên là Ai-san, là người Takamina thường hay nhắc trên blog :)).
Chị phụ trách các trang phục và hình ảnh cho bạn khi bạn tham gia SDK và Mujack, những chương trình yêu cầu bạn mặc thường phục chứ không phải đồng phục như với AKB48.
Mình ưng nhất điểm này. Vì khi có Stylish riêng đã chứng tỏ vị trí của bạn đang được củng cố và đầy mạnh bởi Ogi Pro. Có thể hỏi tại sao Haruna không cần Stylish vì thật ra Haruna bản thân đã là một stylish xuất sắc cho chính mình rồi, chỉ có Takamina thì fashion không được tốt lắm nên phải được hỗ trợ thôi :)).


Những thay đổi trên làm mình chợt nhận ra vài điều và cảm thấy mừng cho bạn.
Các họat động trên từ mua sắm, dùng điện thoại xịn đến làm nail đắc tiền chỉ cho thấy Takamina đã biết lo cho bản thân bạn ấy hơn. Không phải trước đây bạn ấy không có nhưng … con gái dù sao cũng là con gái, làm đẹp là một nhu cầu tự nhiên và cần thiết. Có những điều khi Takamina có thể tự mua cho bản thân có thể cho phép bản thân tận hưởng những điều đó làm mình thấy rất mừng cho bạn.
Và các dịch vụ kiểu này bên Nhật hoàn toàn không rẻ cho nên mình có thể đi đến nhận định khác là thu nhập của Takamina tăng. Bạn chắc chắn trong năm qua thu nhập cao hơn trước để có thể giúp bạn cho phép bản thân bỏ tiền vào các dịch vụ thế này.

Mình thích một bài blog gần đây của Takamina.
Sau khi bạn làm việc xong còn thời gian trống thì cùng mama đi ăn tối ở khu GINZA ginza là khu mua sắm cao cấp tại Tokyo, chi tiết wiki và google). Mình không nói thêm gì nữa ở điều này. Có những thứ đó là fact, ai cũng hiểu ý mình đang nói đến ở đây là gì :)).



Và điểm quan trọng nữa đó là KINH NGHIỆM.

So với một năm trước đây, Takamina bây giờ khác lắm rồi.
Takamina bây giờ lên TV tham gia các chương trình đều rất giàu kinh nghiệm.
Bạn biết phải nhìn về hướng nào, bạn thừa biết camera nằm ở hướng nào để nhìn thẳng về hướng đó. Bạn cũng không còn tension, áp lực, căng thẳng khi tham gia dẫn chương trình hay tham gia các chương trình khác nữa. Bạn thoải mái hơn và tự do thể hiện bản thân hơn, nhiều khi mình thấy rõ được sự tự tin của bạn trong từng lời nói và hành động. Đó là điểm mình ấn tượng nhất.

Mình xem Takamina tham gia các chương trình truyền hình từ 10 phút/tuần cho đến 30 phút/tuần qua các năm thấy rất rõ sự thay đổi và trưởng thành của bạn. Cảm giác với chuyện đó tự nhiên rất khó tả viết thành chữ đàng hoàng.

Vẫn còn nhớ kỳ PON đầu tiên khi Takamina tham gia với tư cách dẫn chương trình thường xuyên bên cạnh một chú cao ơi là cao mà mình đã quên mất tên. :)) Mình chỉ nhớ mình chẳng thích gì chú ấy vì chú ấy toàn giành hết đất của Takamina. Cả 10 phút chỉ thấy chú ấy nói nói và nói còn bạn nhà chỉ có thêm được vài chữ thôi :)). Và Takamina khi đó vẫn còn rất căng thẳng, bạn vẫn chưa biết khi tham gia chương trình LIVE (trực tiếp) phải đứng thế nào cho đúng, phải nói khi nào cho đúng, phải hành động thế nào cho đúng. Bạn hồi hộp rõ đến độ mình nhớ bạn gần như không thở được luôn đấy :)). Mình coi chương trình đó thương bạn vô cùng.

Và rồi bạn trưởng thành sau từng chương trình, trưởng thành cho đến ngày hôm nay.



Cô gái nhỏ lớn rồi, trưởng thành rồi và đang cùng các chiến hữu của mình đứng trên một đỉnh rất cao.

Và bạn vẫn còn con đường dài phải đi, bạn còn phải trở thành nghệ sĩ solo như bạn mong muốn. Mình không biết khi đó bạn sẽ lại có thể trưởng thành đến đâu nữa.

Nhưng mình biết dù là Takamina của ngày xưa khờ khờ ngây thơ, thiếu kinh nghiệm, hồi hộp căng thẳng đến một leader đầy tự tin của AKB48 của ngày hôm nay thì vẫn là một Takamina đó. Một cô bé nghiêm túc đến đáng sợ trong công việc và vẫn giọng hát mình yêu mến đó.

Mình biết mình cũng lớn và mình lớn cùng với Takamina.
Và quan trọng nhất là trước đây là fan thì sau này cũng vậy.

FOREVER OSHI, Takahashi Minami.

1 comment:

  1. Cảm ơn ss về bài viết rất nhiều! ^^
    Thật sự mừng khi nghe nói như vậy về Takamina! ^^
    Dạo này thật sự bạn còn nữ tính ra hẳn! W-)
    Còn về cái nail... ^^'' thật lòng mà nói thì cá nhân em không thích bạn ấy dùng nail cho lắm... Chắc tại k quen mắt chăng? :(

    ReplyDelete