23/03/2011

[Fanfiction]Destiny - Chương 3

Case I
Chương 3 : Lần đầu phá án (2)

Mayuyu mất khoảng 5 phút để phá hết các hàng rào bảo mật của hệ thống thông tin Sở Cảnh Sát Tokyo. Thêm 1 phút nữa để các tài liệu được chuyển giao đến mọi người trong Team A. Và 15 phút sau thì Yukarin gửi báo cáo tóm tắt vụ việc :
Suzuki Nanda, 32 tuổi, giám chế một số chương trình của đài TBS, vợ là MC Suzuki Nazumi, 26 tuổi. Chương trình cuối cùng ngày hôm nay anh ta phụ trách là Zoom in !!! Super kỳ 16 quay tại phim trường số 92 lầu 9 tòa nhà xxx của đài TBS. MC của chương trình cũng là vợ anh ta. Sau khi chương trình kết thúc, Suzuki báo phải đi gặp 1 giám chế khác bàn chuyện chương trình sắp triển khai và rời khỏi phim trường 92. 18h15, vợ anh nhận được điện thoại của Suzuki nói sẽ đi công tác tại Nagoya gấp để quay 1 phóng sự vừa được chuyển giao không thể tham dự event thường niên của TBS cùng cô ta. 20h30, nhóm nhân viên hậu đài khác đến chuẩn bị cho một TV show mới tại trường quay 92 thì phát hiện Suzuki đã bị đâm ngay cổ và nằm chết trong cái rương tại trường quay. 20h35, cảnh sát đến hiện trường và mở hồ sơ điều tra.

“Vợ anh ta đẹp nhỉ ? »
Sau khi gửi xong báo cáo Yukarin ngắm qua số hình ảnh hiện trên màn hình trước mặt. Chiyuu và Myao vẫn đang tổng hợp và làm tóm tắt lý lịch các bên có liên quan.
« Tôi vừa nãy đã gặp qua cô gái này. »
« Chà, công nhận, gu của ngài cũng phong phú quá.»
« Này Yukarin, không đùa. Tôi nhớ cô gái này vì cô ta cũng có mặt ở lầu 4. Lúc tôi bước vào thì cô ta đang ngồi khóc, tôi còn nhớ là viên cảnh sát hỏi cung cũng để cô ta khóc chứ không hỏi han gì. Còn lúc tôi đi ra thì có vẻ như cô ta đã bình tĩnh trở lại. »

« Lai lịch của cô ấy cũng không vừa đâu. Ngài xem qua đi, tên thời con gái là Nakanishi Nazumi, năm 22 tuổi được nhận vào đài TBS, ban đầu chỉ làm MC cho vài chương trình nhỏ nhưng chỉ trong vòng nửa năm đã có thể thành phát thanh viên cho bản tin lúc 19h. Năm 24 tuổi kết hôn với một Giám đốc ngân hàng nhưng lại đi ngoại tình với một anh nghệ sĩ. Ông chồng ghen đến nỗi tự sát bằng một viên đạn vào đầu. Sau đó cô ta cũng không lấy anh nghệ sĩ, làm anh ta uất hận đến độ nhảy lầu tự sát, may mà được cứu sống. Vì scandal này mà đài TBS đã cắt hết các chương trình của cô và còn dự định đuổi việc. Nhưng cuối cùng cô ta vẫn còn làm việc cho đài nhưng chỉ ở ban hậu kỳ. Nửa năm trước cô ta kết hôn với Suzuki Nanda và sau đó thì trở lại làm MC. Tháng trước thì cô vừa được nhận về làm phát thanh viên cho bản tin 19h. »

Yukarin đọc hết phần tóm tắt Chiyuu vừa chuyển qua và bình luận ngay.
« Ghê thật. Cô ta liên quan đến bao nhiêu là cái chết. Đúng là phụ nữ càng đẹp thì càng nguy hiểm. »

« Và lần này cô ta còn là một trong các nghi phạm số 1 của vụ án nữa. » Myao cất lời. « Vì theo như biên bản lời khai của cô ta thì vào lúc cô ta ở lại phim trường 92 cho đến 19h15 mới rời khỏi để đi chuẩn bị trang phục tham dự event tại nhà hàng Nihon. Tuy nhiên cô ta không ở lại đó một mình mà cùng với dàn diễn viên của bộ phim Air Doll gồm nam diễn viên chính Hirozaku Naoki, nữ diễn viên chính Maeda Atsuko và nam diễn viên phụ Narata Ito nhưng điều đáng chú ý là dàn khách mời này rời phim trường sớm hơn cô ta. »
« Vậy tức là cô ta từng ở phim trường 92 một mình vào khoảng trước 19h15 ? » Takamina hỏi.
« Không Capt, lúc đó còn có giám chế Fuji Nakawa và trợ lý của anh ta, Hoshi Manu ở tại phim trường 92 nữa. »
« Lai lịch của Fuji Nakawa và Hoshi Manu ? »
« Fuji Nakawa theo biên bản lời khai của anh ta thì anh ta là bạn từ thời đại học của nạn nhân Suzuki, 32 tuổi, độc thân. Trước đây làm trợ lý giám chế bên đài NHK, ba tháng trước đã chuyển sang đài TBS trở thành giám chế chính thức, Fuji phụ trách các chương trình thể thao. Còn Hoshi Manu là trợ lý mà Fuji vừa nhận vào thử việc tuần trước. »


« Báo cáo Capt, vừa tìm được một số thông tin ngoài luồng rất thú vị. » Chiyuu hồ hởi nói. «Số là nam diễn viên chính của bộ phim Air Doll Hirozaku Naoki và bà vợ nhà Suzuki hiện đang có tin đồn hẹn hò bí mật. Theo biên bản lời khai của một số nhân viên hậu đài của chương trình Zoom in !!! Super thì trong buổi ghi hình ngày hôm nay nạn nhân Suzuki và Hirozaku đã có bất đồng và tranh cãi khá gay gắt. »
« Họ tranh cãi về chuyện gì ? »
« Theo các nhân viên này thì chỉ là chuyện dàn dựng và cấu trúc các câu hỏi thôi. Hirozaku muốn đổi thứ tự câu hỏi nhưng giám chế Suzuki thì không đồng ý. Cuối cùng thì dĩ nhiên Suzuki thắng vì anh ta là giám chế. Ngoài ra thì họ khai đây không phải là lần đầu. Nếu chẳng may hai người Suzuki và Hirozaku cùng làm chung một chương trình thì thế nào cũng nổ ra tranh cãi. Thông thường thì phần thắng lúc nào cũng nghiên về Suzuki.»

« À ha, tôi dám cá là anh chàng diễn viên kia muốn kiếm chuyện với anh giám chế vì người đẹp thôi. » Yukarin vừa nói vừa cười hỉ hả. « Anh này cũng thuộc diện tình nghi, trong khoảng thời gian từ 19h đến 19h30 anh ta đi đâu Myao ? »
« Anh ta khai rằng mình đi lang thang trong đài truyền hình giết thời gian và chờ công ty quản lý đến đưa đi dự event. Cảnh sát vẫn chưa chứng thực được lời khai của anh ta.»
« Chà đáng ngờ quá. Capt, ngài nghĩ sao ?»
« Cứ giả dụ là hai người, bà vợ và anh diễn viên yêu nhau đi, anh diễn viên muốn khử anh giám chế để tự do đến với người đẹp … có thể là sau khi chờ mọi người đi hết anh ta hẹn anh giám chế quay lại trường quay, hai người lại tranh cãi, Hirozaku rút dao đâm Suzuki, xong dấu xác trong rương. Rồi đi về tắm rửa thay đồ để đi dự tiệc và gặp người đẹp … »
« Ý vậy đâu có được … » Yukarin kêu lên.
« Ừ hử, Yukarin cũng nhận xét giống tôi phải không ? Tôi nghĩ rằng Hirozaku không có ngốc đến vậy. Nếu muốn giết Suzuki anh ta phải đợi dịp khác. Còn các khách mời khác của chương trình Zoom in !!! Super thì sao ? »

« Myao báo cáo lẹ đi, Capt là Capt chờ cái này nãy giờ đó, phải không Capt ? »
« Roger. Myao báo cáo, nữ chính là Maeda Atsuko, fan thường gọi là Acchan, biệt hiệu do giới báo chí đặt là Ice Princess, biệt danh đội phó đặt là cô nàng 5 ngón. Năm nay 19 tuổi, là nữ diễn trẻ triển vọng đang rất nổi hiện nay của điện ảnh Nhật Bản. Tham gia đóng phim từ khi 14, đến nay đã có một bộ sưu tập 10 phim điện ảnh và 2 phim truyền hình. Tính tình ngoài đời theo ghi nhận là lạnh lùng, khó gần và ít nói. Hiện sống với bố mẹ tại Chiba, có nuôi 3 con chó. Màu sắc yêu thích là … »

« Này này, Private 2nd class Miyazaki em đang báo cáo cái gì thế ? »
Không để cho Myao kịp nói hết Takamina đã bay vào cắt lời.
« Những điều em vừa nói thì có liên quan gì đến vụ án ? »

Nhưng thay vì là Myao trả lời, thì lại có một giọng nữ khác vang lên.
« Ây dà, Capt à, sao lại không chứ ? Myao đang cung cấp cho ngài thông tin về hồ sơ TMLL, một hồ sơ phụ đặc biệt luôn được cập nhật kịp thời, tuy nói là phụ nhưng cấp độ quan trọng lại là TỐI CAO, quan trọng hơn vụ việc chúng ta đang giải quyết nhiều. Cô nàng 5 ngón vừa được tôi bổ sung vào hồ sơ đấy. »
« TMLL ? TMLL là hồ sơ gì ? Thành lập hồi nào và ở đâu, sao tôi không nhớ Team mình có mở một hồ sơ như vậy ?»
« Ngài làm sao mà nhớ được, cái này do các thành viên của Team A lập với tôi là phụ trách chính. » Yukarin vừa nói vừa cười. « À TMLL là viết tắt của Takahashi Minami Love Life, thật ra ban đầu chúng tôi định đặt là TMSL nhưng do Mayuyu và Myao chưa đủ tuổi nên đổi sang TMLL.»

« First Lieutenant Sato Yukari.»

« À quay lại với vụ án đi Myao. Chừng nào Capt về thì tôi sẽ giới thiệu mục tiêu thành lập, phương hướng hoạt động và nội dung của hồ sơ TMLL cho ngài nhé.»

« Vâng ạ. Đây là lần đầu tiên cô nàng 5 ngón của Capt gặp mặt vợ chồng Suzuki. Cô rời trường quay 92 sớm nhất trong số những người còn ở lại trường quay sau khi Capt rời khỏi đó, theo lời cô khai là do manager muốn cô cho ý kiến về hai bộ váy đã chọn nhân dịp event này. Lời khai của cô đã được chứng thực, từ 18h45 đến 19h15 cô đi cùng manager và tài xế đến khu Shibuya, sau đó thì chuẩn bị trang phục ở một cửa hàng thời trang cao cấp ở Shibuya cho đến 20h45 thì đến dự tiệc. »

« Thế là người đẹp 5 ngón của Capt không có liên quan gì hết nhé. »
« Bởi vì không có liên quan gì nên em mới tán thành chuyện đội phó bổ sung nàng vào hồ sơ TMLL. »
« Giỏi, giỏi Myao. Rất có tương lai.»
« Vâng, em cảm ơn lời khen của đội phó. »
« Thế mình đóng hồ sơ này được rồi phải không Capt ? Giai nhân mới của ngài đâu có liên quan gì. » Yukarin vẫn chưa chịu thôi.


Biết rằng mình nói không lại hai người Yukarin và Myao, chỉ làm mất thời gian thêm và càng bị chọc nhiều hơn nên Takamina tảng lờ như không nghe thấy. Những cũng còn may cho Takamina là Miichan và Chiyuu không tham gia.

«Còn anh diễn viên phụ tên Narata gì đó thì sao ? »Takamina lên tiếng để kéo lại chủ đề chính.
« Narata Ito đó Capt, năm nay 19 tuổi, anh này là vốn là idol trực thuộc Johnny & Associates, Inc., Air Doll là phim điện ảnh đầu tiên anh ta tham gia, cũng như cô nàng 5 ngón của Capt đây là lần đầu tiên anh ta gặp vợ chồng Suzuki. Anh ta là người cuối cùng trong dàn diễn viên chào tạm biệt cô vợ. Theo lời khai thì anh ta về phòng chờ lúc 19h. Vì các đồng nghiệp cùng công ty vẫn còn công việc tại đài TBS nên anh chờ họ lấy xe về cùng. Tuy không có nhân chứng thời gian nhưng anh ta lúc đó có trao đổi qua Twitter liên tục với bạn bè của mình cho đến tận 20h. Sau đó thì đi ăn tối với bạn bè chứ không tham dự event của TBS. Anh chàng này cũng thuộc diện không liên quan. »

« Ừm. À khoan, tại sao tay giám chế Fuji Nakawa và trợ lý lại có mặt ở phim trường 92 ? Hồi nãy chưa thấy đề cập đến. »

« Để Chiyuu bổ sung cho. Theo lời khai của Fuji Nakawa thì anh này đến phim trường 92 vì có hẹn chuyển giao tài liệu cho nạn nhân Suzuki. Anh ta chính là vị giám chế mà Suzuki hẹn gặp và thực tế họ đã gặp mặt bàn bạc trước đó khoảng 5 phút rồi chia tay nhau. Sau đó Fuji nhớ ra mình để quên tài liệu quan trọng tại văn phòng chưa đưa cho Suzuji nên đã gọi Hoshi mang đến phim trường 92. Anh ta còn khai rằng ban đầu tính không đến phim trường 92 mà tính đi về để chuẩn bị tham dự event nhưng thấy còn mấy điểm cần làm rõ với Suzuki nên đã đến phim trường 92. »

« Đối chiếu với lời khai của Hoshi » Đợi Chiyuu nói xong thì Myao thêm vào « thì Hoshi khai anh ta đến phim trường 92 lúc 19h20. Khi đến nơi đã thấy Fuji đứng chờ. Sau đó thì hai người họ cùng chờ Suzuki nhưng không thấy anh ta xuất hiện. Hoshi còn nói Fuji có gọi điện cho Suzuki nhưng không ai nghe. Chờ hơn 15 phút thì Fuji mất kiên nhẫn và nói không chờ nữa. Để giải quyết vụ tài liệu thì Fuji kêu anh ta sáng mai scan và gửi qua mail cho Suzuki. Sau đó Hoshi đi nhờ xe của Fuji về nhà. »

« Hai người này vẫn thuộc diện tình nghi phải không Capt ? Rất có thể họ đã thông đồng với nhau để tạo bằng chứng ngoại phạm cho cả hai ? » Yukarin hỏi.
« Rất có thể. Nhưng cái chính động cơ của họ là gì ? »
« Theo tư liệu của cảnh sát thì Hoshi với vợ chồng nhà Suzuki hoàn toàn không liên quan, thậm chí là chưa từng gặp mặt, còn Fuji dù sao cũng là bạn thân của Suzuki. »
« Ừm. Nếu Kudo đã hỏi cả tôi thì có nghĩa là đã hỏi qua dàn nhân viên hậu đài của chương trình Zoom in !!! Super đúng không ? Tôi về còn sớm hơn những người đó. Lời khai của họ thế nào ?»
«Không có gì đặc biệt, cũng giống Capt, các nhân viên hậu đài sau khi chương trình kết thúc thì họ dọn dẹp dụng cụ và rời khỏi hết cả. Người thì đến căntin, người thì đi làm chương trình khác, người thì đi ăn tối với bạn bè. Tất cả đều không gặp lại Suzuki hay có đến phim trường 92. Lời khai của họ đều được chứng thực.»


Takamina yên lặng đọc lại những phần tổng hợp các thành viên đã gửi, cũng trong lúc đó Mayuyu truyền đến mọi người hình ảnh hiện trường vụ án. Liếc nhìn qua các hình ảnh thấy được rằng nạn nhân bị giết và nhét rất gọn vào chiếc rương. Còn bản thân chiếc rương thì nằm ngay góc khuất của phim trường, chung với rất nhiều loại đạo cụ khác. Mọi vật dụng trong hình đều chỉnh chu, không có dấu hiệu xê dịch hay bị ngã đổ. Nhìn những hình ảnh này Takamina tự nhiên cảm thấy có một điều gì rất đặc biệt. Một điểm gì đó kỳ lạ, không hợp lý.


« Mọi người có thấy điểm gì đáng nghi trong hình không ? » Takamina lên tiếng hỏi.
« Tạm thời thì không. Chỉ thấy một phim trường khá gọn gàng. » Yukarin trả lời.
« Em cũng không thấy gì đặc biệt. » Myao nói.
« Chiyuu chỉ thấy anh Suzuki này chết rất thanh bình thôi dù đâm ngay vào cổ thế kia. Mừng cho anh ta. »
« À giám định pháp y thế nào ? Có không Mayuyu ? »
« Chưa có Capt ơi, chỉ có giám định sơ bộ ban đầu thôi. Xác định hung khí là một loại dao rất bén, nhỏ gọn như dao du lịch. Và vết thương ngay cổ là vết thương chí mạng dẫn đến tử vong. Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm được hung khí.»


Sau một lúc suy nghĩ, Takamina nói « Tôi sẽ thử nói chuyện với cô vợ nhà Suzuki. »
« À ha, thế có cần tôi chừa sẵn chỗ trong TMLL cho cô này không Capt? À mà thôi, nàng này lý lịch nguy hiểm quá, tôi không chừa đâu. »
« Yukarin, nghiêm túc nào. »
« Nghiêm túc, chỉ là… » ngừng lại một chút và không cười nữa, Yukarin hỏi « Ngài nghĩ cô ấy sẽ nói với ngài những chuyện cô ấy không nói với cảnh sát, chưa kể trường hợp nếu cô ta là hung thủ? »
« Tôi không chắc nhưng chưa thử làm sao biết, tôi sẽ cố gắng. »
« Vâng, ngài cố gắng, nhưng nhắc cho ngài nhớ là tôi không chừa chỗ trong TMLL cho cô này đâu."


« Haruna. »
« Nghe …nghe …. nghe…. đây Capt. »
« Sao giọng chị run dữ vậy ? Có chuyện gì không? “
“ Không, không có gì. Tớ giải quyết xong rồi. Giờ thì sao đây Takamina?”
“À, chúng ta lên lại tầng 4 đi, cô vợ nhất định vẫn ở đó. Ủa nãy giờ Haruna không theo dõi trao đổi của mọi người về vụ án hả? »
« Xin lỗi Takamina, kẹt chút chuyện với mấy người Trái Đất nên … mà xong rồi. Tớ ra chỗ thang máy chờ Takamina nhé. »
« Ok. Miichan. »
« Miichan nghe. »
« Có gì bất thường xung quanh hay dấu hiệu của Jewel Tempus không? »
« Không có gì cả. Mà cậu đi gặp cô vợ thật à ? Còn anh diễn viên thì sao ? Anh ta đang ở ngay trong phòng tiệc này, cách chỗ tớ đứng 10 bước chân, tính từ chỗ cậu là hướng 6h. »
Takamina quay lại nhìn, suy nghĩ thoáng qua rồi trả lời Miichan ngay « Cậu lo đi. »
« Hả ? Tớ lo. Cụ thể thì tớ phải làm gì ? »
«Làm những gì First Lieutenant Minegishi phải làm. »
Nói rồi Takamina bước ra khỏi phòng tiệc đi về hướng thang máy nơi cô thấy Kojiharu đang đứng chờ.


-*-

Không như lần trước, khi bước ra khỏi thang máy Takamina không thấy Kudo đứng chờ sẵn nữa mà thay vào đó là hai cảnh sát mặc đồng phục. Takamina cùng Kojiharu nhanh chóng tiến lại chỗ hai người.
« Xin lỗi, tôi muốn tìm Kudo-san. Tôi đột nhiên nhớ ra mấy điều quan trọng có liên quan đến vụ án nên cần gặp anh ta để trao đổi.”
Một trong hai viên cảnh sát vội trả lời Takamina rằng,
“Xin đợi một chút, để chúng tôi hỏi ý kiến cấp trên.” Trong khi người còn lại thì mở bộ đàm để liên lạc với ai đó. Vài phút sau thì anh chàng mở bộ đàm hỏi ý kiến tắt máy và quay lại nói,
"Thanh tra Kudo hiện không mặt tại đây nhưng thanh tra nói sẽ trở lại trong vòng 15 phút, không biềt hai vị có thể vào trong ngồi chờ không?"
"Dĩ nhiên là được." Nghe thấy thế hai viên cảnh sát mở cửa để Takamina và Kojiharu bước vào phòng.


Phòng vẫn đông như khi nãy nhưng ngay chính diện thì Takamina không còn thấy cô nàng 5 ngón nữa. “Chắc đã về rồi, không thấy xuống lại lầu 2 dự tiệc.” Takamina thầm nghĩ. Một viên cảnh sát mặt đồng phục khi thấy hai người Takamina và Kojiharu mở cửa đã nhanh chóng tiến lại gần.

“Hai vị có thể sang bên kia chờ. Để tôi dẫn đường.”

Hai người nhanh chóng theo viên cảnh sát đi về bên trái của phòng nơi có một dãy ghế trống để sẵn. Khi đến gần Takamina nhận ra cô vợ của nạn nhân Suzuki đang ngồi ở cuối dãy. Đúng như Takamina đã dự đoán cảnh sát sẽ không để cho cô vợ này ra về dễ dàng như vậy. Tự nhiên như không, Takamina ngồi xuống chiếc ghế kế bên Suzuki Nazumi. Kojiharu thì ngồi kế Takamina. Có ngồi gần Takamina mới thấy cô vợ nhà Suzuki đúng là một cô gái có nhan sắc vô cùng quyến rũ. Mái tóc ngắn, rẽ ngôi giữa để lộ một vầng trán rộng, mũi cao với miệng hình trái tim. Cô đang mặc một chiếc váy dài màu xanh ngọc ôm lấy thân hình thon thả nhưng không kém phần hấp dẫn. Takamina cũng nhận ra rằng cảnh sát còn giữ cả giám chế Fuji cùng anh trợ lý Honshi trong phòng nhưng hai người họ ngồi ở dãy ghế đối diện. Còn có khá nhiều người đang trả lời câu hỏi, nhưng chắc chỉ là những người được mời về để hỗ trợ điều tra.


“Suzuki-san xin đừng quá đau lòng kẻo hại đến sức khỏe.” Vừa nói Takamina vừa vỗ vào vai Suzuki Nazumi. Thấy có người chạm vào mình, cô vợ nhà Suzuki vội ngước lên. Đôi mắt nâu sâu thăm thẳm nhìn thẳng vào Takamina trong vài giây, tiếp theo sau đó là một nụ cười duyên dáng.
“Tôi không sao, cảm ơn đã quan tâm Takahashi-san.”
“Ô cô biết tôi ?”
« Đa số người của đài TBS đến tham dự event ngày hôm nay đều biết cô.»
« À vâng. » Takamina thể hiện một vẻ mặt ngạc nhiên rõ đến độ cô vợ nhà Suzuki phải bật cười mà tiếp rằng,
“Thông tin lưu hành nội bộ đấy mà.”

Nghe thấy cô vợ cười, Takamina đã biết phải hỏi cô nàng này thế nào tiếp theo.
“Tôi nghe nói họ đã tìm được nghi can số một và đang tìm cách đưa về đồn mà không để báo giới phát hiện ra đấy, chẳng bao lâu nữa thì chắc cô sẽ có thể về và chồng của cô cũng có thể yên nghĩ rồi.”
“Họ tìm được rồi à?”
“Phải.” Takamina quan sát thấy nét mặt của Suzuki Nazumi không hề thay đổi, cô ta tiếp nhận thông tin một cách dửng dưng như chuyện của người khác chẳng liên quan đến mình.

Trước khi Takamina kịp hỏi câu tiếp theo thì Kudo đã về đến và đang chạy lại chỗ Takamina đang ngồi.
“Takahashi-san nghe nói cô có thông tin mới cung cấp cho tôi? Không biết có phải thông tin liên quan đến nam diễn viên Hirozaku Naoki không?”
“Hirozaku Naoki?”
“Vâng, chúng tôi vừa quyết định giải anh ta về đồn để tiến hành thẩm vấn kỹ hơn và sẽ chuẩn bị hồ sơ khởi tố.”

“Thanh tra Kudo.”

“Xin lỗi, đợi tôi một chút để tôi giải quyết chuyện này đã.” Nói rồi Kudo đi nhanh về hướng vị đồng nghiệp vừa gọi tên anh.

“Không” Cô vợ nhà Suzuki kêu lên. “Naoki không giết chồng tôi đâu.”
“Suzuki-san, xin hãy bình tĩnh.”
Suzuki Nazumi giờ đây không còn giữ được nét mặt bình thản dưng dửng và tươi tỉnh như ban nãy. Cô ôm đầu ngồi thụp xuống ghế và tỏ ra hết sức lo lắng. Takamina vội tiến lại gần, dịu dàng đặt tay lên vai cô và hỏi
“Có lẽ cô sẽ ngạc nhiên khi tôi hỏi một câu không giống với câu hỏi của cảnh sát. Thay vì “Tại sao Naoki giết chồng cô?” tôi biết chắc chắn một lúc nữa Kudo sẽ hỏi câu này, tôi chỉ muốn hỏi “Tại sao cô biết chắc là Naoki-san không giết chồng cô?”

Ngước lên nhìn Takamina, vẫn bằng đôi mắt nâu sâu thẳm đó như để đánh giá xem mình có nên trả lời người đang hỏi không, cuối cùng Suzuki Nazumi cũng cất lời
“Vì … vì tôi biết Naoki rất rõ. Biết từ 5, 6 năm nay rồi. Tôi chỉ muốn … không ai được nghi ngờ anh ấy. Sự nghiệp của anh …”
“Suzuki-san, tôi còn vài câu khác muốn hỏi và tôi muốn Suzuki-san thành thật trả lời tôi. Tôi nghĩ mình và luật sư của mình,” vừa nói Takamina vừa chỉ về Kojiharu “có thể giúp Hirozaku-san nhưng tôi cần Suzuki-san trả lời thật với tôi, thế có được không?”

“Tôi sẽ nói thật.”

“Hirozaku-san yêu cô?”
“Đúng vậy.”
“Còn cô?”
“Tôi … tôi nghĩ là có. Nhưng đừng hiểu lầm chúng tôi có bất kỳ mối liên hệ gắn bó nào, tôi rất tôn trọng chồng tôi.”
“Cô có yêu anh Suzuki không?”
“Không.” Không chút chần chừ Suzuki Nazumi trả lời ngay.
“Anh Suzuki là người thế nào?”
“Anh ấy có tài, là một giám chế giỏi, thông minh nhưng kín đáo, anh ấy không bao giờ nói về cái tôi của mình.”
“Và anh Suzuki yêu cô?”
“Vâng, chắc chắn.” Ngập ngừng một chút, cô vợ lại nói “Nhưng … anh ấy rất hay ghen.”
“Cô có biết giám chế Fuji không?”
“Dĩ nhiên, anh ta là bạn thân của chồng tôi. Nhưng trước đây chúng tôi có biết nhau.”
“Một câu nữa thôi, chắc là … anh Fuji cũng yêu cô?”
Suzuki Nazumi trả lời rất tự nhiên “Ờ, có chứ. Cũng lâu rồi từ thời có vụ anh nghệ sĩ … à tôi hoàn toàn không có lỗi trong vụ anh chàng đó tự tử nhé. Còn Fuji thì anh ta yêu tôi để mà yêu thôi, giữa chúng tôi có khoảng cách nhất định.”
“Cảm ơn cô.”


Sau khi nói với Suzuki Nazumi rằng mình và luật sư cần thảo luận để đề ra phương án, Takamina gọi về hỏi các thành viên Team A.
“Mọi người trong tài liệu thu thập có phải nói chính Fuji là người chuyển giao chuyến đi Nagoya cho Suzuki không?”
“Không phải Capt ơi, Fuji phụ trách mảng thể thao không có chương trình nào liên quan đến Nagoya.” Myao trả lời.
“Vậy người nào đã chuyển giao chuyến công tác bất ngờ này cho nạn nhân ?”
“Báo cáo là không tìm được dữ liệu đó trong hồ sơ hiện nay của cảnh sát. Hiện Chiyuu đang nhờ Mayuyu tìm trong hệ thống thông tin của đài TBS xem có chương trình gấp nào tại Nagoya ngày hôm nay những vẫn chưa có.”
“Capt, ngài nghĩ chuyện đi Nagoya của nạn nhân Suzuki là bịa đặt sao?” Yukarin hỏi.
Thay vì trả lời Takamina lại nói “Câu hỏi rất hay Yukarin.”
“Đúng rồi, gửi cho tôi đoạn lưu trữ cảnh tôi đang ở phim trường 92 lúc Suzuki Nanda vẫn còn sống đi. Có vài điều tôi cần làm rõ.”



“Đã để cô đợi lâu Takahashi-san, không biết thông tin cô sẽ cung cấp cho tôi là gì?”
Mỉm cười nhìn thanh tra Kudo,Takamina từ tốn nói,
“Tôi biết hung thủ là ai.”





--------
author's note :
Case I đơn giản. Mình cho hint cũng đầy đủ rồi nhỉ, chắc mọi ng cũng biết ai là hung thủ rồi :)).
Cần comment để biết rút kinh nghiệm cho mấy lần sau. :D
Và cũng cảnh báo mọi ng là mấy chap về sau là nó sẽ dài như thế này đấy, thậm chí là còn dài hơn :)).
Mình thì mình biết điểm yếu của chap này ở đâu rồi, nhưng mọi ng phải phê bình ra nhé nếu ko thì mình dù biết cũng ko sửa đâu :)).

3 comments:

  1. Chapp 3 Siêu dài đây goy :X :))
    lười đoán :)) *đag bận vs CN + Lý* =))
    chờ chap 4 =))
    nhân vật Myao hình như hiền hơn vs Myao ngoài đời thực nhỈ xD =))
    chap này ko có cô nàng 5 ngón =)) =)) =))

    ReplyDelete
  2. =))=))=))=))=)) TMSL!!! LOL =))Ôi giời ơi là giời =)) =))

    bác viết có sai chính tả kìa. :d "có thể yên nghỉ" chứ ko phải "nghĩ" nhé :d Hung thủ thì mình lười đoán, nhưng mà mình có cảm giác nhịp viết hơi vội.. chả biết, có lẽ do mình thôi :d

    Và yeah, cô nàng 5 ngón ko xuất hiện nhưng cũng đc báo cáo đầy đủ trong TMLL's file rồi còn gì =))

    Bác ơi, đừng nói dài thế này chứ dài hơn nữa cũng ko sao =)) mình ok hết =)) mình ko có internet trong ít nhất 2 tuần tới.. thế nên... =))

    ReplyDelete
  3. theo như mình nghĩ, thì có lẽ thủ phạm là Fuji, mặc dù đã suy nghĩ nhiều lắm rồi, nhưng vẫn không nghĩ ra được phương thức gây án >_<

    còn bà vợ với cái anh Naoki gì đấy, vào thời gian diễn ra án mạng có lẽ là đang ở gần nhau nên mới chắc chắn như thế :-?

    ah mà cái đoạn của bà vợ, author lấy luôn tên của người chồng nên đâm ra hơi loạn chút

    về bản thân chap này, cũng chả biết điểm yếu nó nằm ở đâu :)) chỉ là thấy dẫn dắt hơi rối :))

    ReplyDelete