14/05/2011

AKB48 là kết thúc của Takamina?

Trong thời gian này những bài viết của mình đều có liên hệ thế nào đó với nhau, mọi thứ đều chỉ xoay quanh ước mơ của Takamina.

Show sinh nhật của Takamina năm 20 đã cho thấy một sự trưởng thành tuyệt đối của Takamina.
20 chỉ là con số thôi, Takamina lớn hơn nhiều so với độ tuổi của bạn ấy.
Và lại nữa, những bài phát biểu của bạn, cách bạn trả lời cho những vấn đề, cách bạn thẳng thắn nói cho mọi người nhất là các fan, những người yêu mến bạn chuyện mọi người lo lắng cho bạn, bạn biết và bạn đang cố gắng làm gì để thực hiện nó luôn khiến mình choáng ngợp.

Năm nào cũng vậy, mỗi năm sinh nhật Takamina đều nói về một chủ đề liên quan đến bạn và các fan của mình. Chủ đề năm nay đến từ lá thư của Mariko-sama, đến từ rất nhiều thứ xảy ra xung quanh bạn.
Đến từ quá nhiều đến độ mình không biết phải bắt đầu từ đâu để nói nữa.

Sau lá thư của Mariko-sama, Takamina đã phát biểu như sau,
(từ Memolist, từ file LOD, tham khảo cả bản dịch tiếng Anh của Whistler bên S48)

Vốn sinh nhật tôi là vào ngày 8 tháng 4 và thời gian thì trôi nhanh quá. Vì vậy mà giờ tôi có thể đứng đây cùng mọi người mừng sinh nhật của mình, tôi thật sự rất hạnh phúc.

Vì tôi được rất nhiều thành viên và fan ủng hộ nên tôi mới có thể đứng đây hôm nay. Tôi gia nhập AKB48 khi 14 tuổi. Và giờ tôi 20 rồi, cứ nghĩ về thời gian đã trôi qua như thế và nhà hát này chẳng thay đổi gì.

Rất nhiều fan bày tỏ sự quan tâm với tôi, như
"Không phải sẽ tốt hơn nếu dựa vào các thành viên khác sao ?"
"AKB48 có phải là kết thúc của Takamina không?"
Và tôi hiểu tại sao các bạn lo lắng.

Nhưng tôi rất hạnh phúc khi có thể là chỗ dựa cho các thành viên khác, tôi không nghĩ đó là gánh nặng đâu. Và, AKB không phải là kết thúc của tôi. Bởi vì tôi rất nghiêm túc mong muốn và suy nghĩ về việc thực hiện ước mơ của mình nên tôi đến đây.

Nhưng, thành thật mà nói, với Tomochin và Acchan có solo debut, tôi cũng là sáng lập viên và giấc mơ của tôi lại là trở thành ca sĩ. Nếu bạn hỏi tôi có cảm thấy thất vọng với mọi thứ không, tôi không thể trả lời không được.

Tuy vậy, tôi hiểu, hiểu rất rõ thực tế rằng tôi không thể solo debut ngay lúc này vì tôi vẫn còn thiếu sót ở rất nhiều điểm. Sẽ mất nhiều thời gian lắm và tôi sẽ làm mọi người lo lắng, nhưng tôi chắc chắn không muốn làm các bạn, những người tôi đã gặp, đã luôn ủng hộ tôi phải thất vọng. Nên làm ơn hãy nhìn tôi như một người có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Vì, tôi muốn các bạn đồng hành cùng tôi trên con đường thực hiện ước mơ này, tôi sẽ luôn đi theo cách này để tiến đến ước mơ của mình. Có rất nhiều trở ngại trên đường nhưng tôi luôn muốn tiếp tục tiến tới.
Nên, hi vọng rằng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ tôi.

Nói gì bây giờ, nói gì với một cô gái có thể nhìn thấy hoàn cảnh của mình rõ ràng như thế và thành thật nói với chúng ta, fan của bạn như thế. Mình có cảm tưởng chỉ cần bạn nói bạn sẽ giải đáp cho mình hết những thắc mắc mà mình luôn nghĩ đến. Những thắc mắc mà bất cứ kỳ fan nào có tâm huyết với Takamina đều nghĩ đến.
Nghĩ đến việc bạn có thể dựa vào ai khác, bạn có thể solo debut không, những điều này mình đã viết cả ở bài trước rồi.

Mình luôn cảm thấy mình làm fan của bạn là một may mắn nào đó cho chính mình.
Với cách bạn quan tâm đến mọi người và cả fan của bạn nữa, mình không thấy hối hận gì khi mình là fan của bạn. PROUD TO BE TAKAHASHI MINAMI HARDCORE FANGIRL.
Bạn biết mọi người lo lắng cho bạn thế nào, handshake event rồi fanletter nữa, nhiều thế mà, mọi người phải hỏi và bạn biết, bạn hiểu chứ. Và mình yêu cách bạn thẳng thắn và trực tiếp trả lời các vấn đề đó.
Takamina đúng là đại diện tiêu biểu cho cái gọi là "Idol you can meet".

Mình thừa biết bạn thiếu cái gì để có thể solo debut và giờ mình biết ngay cả Takamina cũng biết bạn thiếu cái gì.

Mình cũng biết mình gấp, gấp cho việc bạn debut nhưng mình có thể chờ, vì dù mình gấp, thực tế mình không thể làm gì được để giúp đỡ bạn. Mình chỉ là một fan nhỏ bé không phải ở Nhật, mình cũng không phải đại gia tiền nhiều như nước có thể đầu tư cho bạn. Mình chỉ có thể ủng hộ bạn bằng cách mua official good. Mình chỉ có thể góp một phần nhỏ bé vào việc chứng minh cho các vị ấy thấy là Takamina can sell.
Mình gấp hơn chỉ làm bạn áp lực hơn thôi. Bị fan hỏi hoài, liệu đến một lúc nào đó Takamina mệt mỏi và thấy bản thân không có khả năng ?

Dù mình biết bạn thiếu cái gì, bạn không có cái gì để debut. Mình cũng không tin các staff của AKB48, không tin cả cách quản lý của Ogi Pro sẽ có thể cho Takamina debut nhưng mình tin Takahashi Minami.
AKB48 không phải là kết thúc của Takamina như Takamina đã nói.
Và mình tin như thế.

Mình vẫn thường nói bạn cực quá, số bạn không tốt bạn nên tốt nghiệp đi làm một cái nghề nào đó dễ chịu hơn. Công chức chẳng hạn, sống Takahashi Minami normal life. Nhưng giờ mình không nói điều đó nữa vì Takamina nghiêm túc và tràn đầy quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành singer của mình. Với tư cách là fan của bạn mình tự thấy mình không có tư cách nói những điều đó nữa.


Hãy ráng lên cô gái nhỏ, bạn có thể làm những gì bạn muốn với quyết tâm, nghiêm túc và tài năng bạn đang có bây giờ.

It's your time, time to fly.

5 comments:

  1. thiếu cái j ạ? :|
    em còn chưa nghe Atsuko hát riêng lần nào:| Itano thì có dear j

    ReplyDelete
  2. nvrbckdwn15/5/11 03:06

    Đúng vậy, mình cũng thắc mắc Takamina thiếu gì để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp cũng như Tomochin và Acchan có những gì mà lại được debut solo.

    ReplyDelete
  3. Câu này mình không trả lời :D.
    Các bạn cần tự tìm hiểu AKB48 nhiều hơn nữa thì sẽ tự các bạn thấy thôi. :D

    Mình chỉ nói một điều thế này thôi Acchan và Tomochin không đi con đường mà Takamina muốn đi. :D

    ReplyDelete
  4. Có lẻ đã nhìn ra điều mà ss ru muốn nói.

    giữa con đường Tomo ,Acchan Và Takamina .

    ReplyDelete
  5. Takamina muốn làm hình như là 1 ca sĩ chân chính chứ không phải solo với tư cách idol
    cách Acchan và Tomo solo hình như là âm nhạc đại chúng với tư cách idol, nếu chọn con đường idol chắc Takamina sẽ sớm có solo single rồi

    con đường Taka chọn khó đi quá, tốn thời gian hơn rất nhiều

    dù thế nào cũng có nhiều người mong chờ và sẽ ủng hộ cho Takamina dù bao lâu đi nữa

    ReplyDelete