08/05/2011

Takamina + Live + Ballad = the best thing in this world

OMG
Hôm nay chủ nhật 08/05 cũng là ngày trình chiếu kỳ đầu tiên của Shin Domoto Kyoudai với sự tham gia của Takamina vào dàn MC mới của chương trình.

Và mình không biết bạn tham gia các phần khác còn lại như thế nào vì mình chưa coi, mình chỉ có coi qua phần LIVE (là 100% live và là live với live band chứ không phải là live với playback (mở nhạc instrumental sẵn) đâu nhé)
One word PERFECT.

Takamina + LIVE + BALLAD = PERFECT

Mình không biết bài hát đó tên gì cả cái chú hát cùng rất hay mình cũng không biết tên. Mình chỉ biết một điều đó là phần trình diễn của Takamina với cả band và với chú đó là tuyệt vời.


Đoạn dạo đầu piano nhẹ nhàng vang lên với giọng trầm ấm và siêu đẹp của chú ca sĩ hát cùng. Một chất giọng trầm khàn thật đặc trưng và thu hút. Kỹ thuật rất cao, các nốt dầy và rõ ràng, nếu không muốn nói là tuyệt đẹp.


Và rồi Takamina cất giọng.

OMG. Như thế giới của mình có thể ngừng lại. Ngừng lại với giọng hát của bạn ấy.

THE BEST SOLO LINE EVER.

Mình đã nghe bạn ấy solo kha khá line khi bạn hát nhạc của AKB48 nhưng chưa có cái nào đẹp bằng cái câu trong bài này. Đẹp hơn hẳn so với những câu solo trong BIRD (bird vẫn còn cái nền của nhạc làm điểm nhấn) nói chung thì có thể nói là của các bài khác của AKB48. Bài này không có, bài này chỉ có chất liệu là giọng hát của Takamina là chủ đạo cho câu đó thôi.
Trời ơi mình không thể tin được là bạn tiến bộ đến mức này.
Một mức cao đến đáng sợ.
Note nào ra note đó, cao và rất đẹp. Tuy không phải là high note quá cao, dĩ nhiên ngay đầu bài không ai điên khùng đi gắn một cái nốt siêu cao hay vào cả có thì cũng để giữa bài hoặc cuối bài để ca sĩ mới hit cho nổi cái note đó chứ.
Cái quan trọng làm nên cái hay của câu solo line có thể chính là cái MỘC của nó, ở cái cách bạn live. Mình thích cách xử lý của Takamina, mình không thích cách xử lý của studio của mấy chú hòa âm phối khí với giọng hát của bạn ấy.
Live voice của Takamina có một điều gì đó thu hút mình từ xưa cho đến giờ.
Cái chất đậm, mạnh, bạn nhấn các note theo cách bạn thích và bạn nghĩ là như vậy là hay và với mình đó là Takamina.
Cũng có thể đó là lý do giải thích tại sao mình yêu live voice của Takamina đến vậy vì như chính chủ nhân của mình cái voice và cái cách bạn hát có cả cá tính của bạn trong đấy.


Và khi giọng hát của 2 người họ hòa lẫn với nhau.
Tuyệt vời.
Idol của AKB48 trước giờ toàn nữ, giọng nữ nhiều một cách dư thừa.
Cho nên hiệu ứng lần đầu tiên bạn Takamina song ca với một giọng nam thật sự lớn, lớn khủng khiếp và nó đánh gục mình hòan toàn.
Chưa kể chất giọng của 2 người họ hòa vào nhau tạo một cảm giác ấm, rất ấm, ấm một cách kinh khủng. Giọng nữ trầm của Takamina bè bên dưới đi theo chất giọng trầm khàn đặc trưng của chú gì đó tạo nên một thanh âm tuyệt vời cho bài hát.
Đặc biệt là đoạn cuối khi 2 người họ kéo chữ "ta", trời ơi, với mình đó là đoạn kết hợp hay nhất của 2 người và cũng là chỗ khó nhất từ đầu cho đến chỗ này.


Đến khi Takamina hát solo câu kế tiếp, thì không như đoạn đầu nữa, bạn được một chú khác (ôi mình cũng chưa đi coi chú đó là ai nữa) bè ở phía sau.
Chính điểm này, điểm này là một điểm mới rất rất rất mới với mình, fan của Takamina và fan của AKB48. Không lập lại chuyện trước giờ giọng Takamina nếu là ở Defstar thì sẽ được xem như trục chính và các bé khác bè vào (ví dụ gần nhất có thể kể đến bài Next Heaven của Team EYES đến từ No3b 1st Album) và lần này là do một giọng nam bè.
Cảm giác khác hẳn.
Và mình thấy đã hơn rất nhiều. Xin lỗi các cô bé nhà AKB48 nhưng các bé high pitches quá, nhiều bé còn hát chưa ra được một note đàng hoàng nữa kìa chỉ có ... thôi mình ko viết tiếp chuyện này. Cái đã ở đây chính là chú nào đó số 2 đã che bớt đi 1 số khuyến điểm còn sót lại của live voice của bạn (bởi vì giọng của Takamina có là giọng siêu mũi, bạn xuống trầm tốt, lên cao cũng tốt nhưng sẽ bị hạn chế, bạn sẽ khó lên các head note, nếu bạn tập luyện nhiều hơn thì may ra) và cũng nhờ chú ấy làm cái bài hát nó mềm mại và tình cảm hơn rất nhiều.
Cái cách bạn nhấn giọng và giữ tông nhịp nhất định còn chú kia bè vào khúc dưới thật sự rất tuyệt vời. Và cả cách bạn nhấn ở những điểm nhất định nữa, cái cách nhấn này là Made by Takamina. Nếu nghe bạn live một số bài của AKB48 cũng sẽ có cách thể hiện thế này.

Ôi cái band của chương trình thật sự tuyệt vời. Đoạn nhạc đệm ở giữa với tiếng saxophone thật đẹp. Mình yêu ballad với tiếng saxophone vì saxophone có cái chất trầm ấm và lãng tử, cái chất đó tạo cho bài hát một cảm giác mạnh nhưng u buồn. Saxophone không nhiều màu sắc âm thanh như các nhạc cụ khác nhưng có cái chất rất riêng.

Nhưng đoạn mà mình yêu nhất chính là khi bạn đệm cho chú ấy ngay khúc cuối.
Đoạn đệm đơn giản hú hú hú hú hú, phải nói là mình không thề nào diễn tả được hết cái hay của đoạn này.
Nếu có thể các bạn nên nghe và cảm nhận.

Đây là một điểm hòan toàn mới so với AKB48.
AKB48 không có thể loại nhạc thế này, cũng không cần thể loại nhạc thế này. Ballad của AKB48 hay thì có hay nhưng vẫn thiếu một chút gì đó, và có thể là thiếu những điểm này đây.

Bạn còn bè cả cho chú ấy ở một số câu nữa. Và khi đó là bạn dùng hight pitche voice chứ không phải chất giọng chính, mũi và trầm ấm của bạn ấy. Và nó tạo cho mấy câu đó một màu sắc hoàn toàn mới.


Không chỉ Takamina, không chỉ vì Takamina nhưng mình có thể nói rằng đây là một trong những màn biểu diễn tuyệt vời nhất mà lâu lắm rồi mình mới có dịp xem.
Mình như đang chuyển từ âm nhạc idol về với âm nhạc thật sự.
Về với cái gọi là sắc màu ballad và âm nhạc có chất lượng. Không cần nhiều hình ảnh, không cần hiệu ứng vũ đạo chỉ cần những con người đứng đó với nhạc cụ và giọng hát để thu hút khán giả.
Cả một màn trình diễn tuyệt vời vì chưa có chỗ nào lặp lại chỗ nào. Mỗi đoạn sẽ có một điểm nhấn mới, khác biệt với đoạn ngay trước đó và khác cả với đoạn liền sau nó.

Và ngoài ra trong cảm nhận của mình, mình thấy đây mới là âm nhạc dành cho Takamina.
LIVE BAND, LIVE VOICE, mộc mạc, mạnh mẽ, nhiều màu sắc.
Không phải là thứ âm nhạc idol mà King dành cho AKB48 như hiện nay.
Live band của Shin Domoto quả thật rất hợp với Takamina. Thông thường cũng hay có câu cá gặp nước, thì có vẻ như lần này với mình Takamina tìm được dòng sông hợp với mình rồi. Hi vọng một ngày nào đó sông kia có thể đưa bạn ra biển lớn, có thể giúp bạn thực hiện được ước mơ trở thành ca sĩ solo của mình.


Còn một điểm thế này, bạn với chú gì đó số 1 song ca rất xứng có thể bởi vì cả hai đều là giọng mũi. Nhưng của chú ấy không nặng như Takamina và kỹ thuật của chú ấy thì thuộc hàng đỉnh cao rồi, Takamina còn ở dưới thấp lè tè ấy chứ. Takamina bạn ơi, bạn cần thời gian để luyện tập hơn nữa. Ở độ tuổi đó rồi mà cái chú đó còn tuyệt vời đến vậy trong khi Takamina đang ở cái độ tuổi phát triển cao và cần nhiều đầu tư hơn nữa.
GO GO GO GO GO GIRL.

Dông dài vậy thôi cái clip biểu diễn nhờ Dee cắt ra đây


17 comments:

  1. haizzz.. no comment.

    Mình bấn loạn với bác nguyên 1 đêm qua chắc còn chưa đủ. =))=))=))

    I WANT A SOLO FOR MY LITTLE PRINCESS!!!

    ReplyDelete
  2. bài gốc đây :P 1 bản hit năm 92

    Sekaiju No Dare Yori Kitto - Nakayama Miho & WANDS
    http://www.youtube.com/watch?v=hJFDC0n_RKE

    ReplyDelete
  3. Ừm ừm ừm...

    Trời ơi...

    Em thích bài này :)

    ReplyDelete
  4. ông "P" đó là Hideaki Tokunaga :D
    tui gọi ổng "P" vì ông này hay cover mấy bản hit của nữ :))
    nghe ổng hót "Koi ni ochite" với câu "I'm just a woman... fall in love" mà nổi da gà :f

    ReplyDelete
  5. HAHAHAHAHA.. ôi bác K này. Đã nghe bản gốc. Và mình quyết định là mình thích bản cover với Takamina hơn. Hí hí. I'm bias.

    Nhưng minhg thích live band, và ballad hơn là bản gốc. :D Giọng chú ấy đẹp mà. Giọng Takamina nữa :X :X Thế nên.... :">

    ReplyDelete
  6. tui thích English cover của Eric Martin ft. Debbie Gibson hơn :P
    để Taka hát chính có phải hợp hơn không o%

    btw~ đây cũng là "tài sản" của KING đấy, cho cô ru khỏi chê nhạc của KING nữa :))

    ReplyDelete
  7. @ bác K: ôi tài sản của King, mà bác nghe bản gốc với bản cover là thấy rồi.. Cái bản gốc nó đậm chất KING luôn. =))=))=)) giời ơi là KING. Muôn đời ko thay đổi nổi cái thứ nhạc chát chúa =))

    Thiệt là may mắn khi Live band của Shin Domoto cover lại theo style ballad..dưới mắt mình thì bản cover nó đẹp không tả nổi. :X

    ReplyDelete
  8. :f :f
    Takaminaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa :X

    ............
    Assan ra cái [Flower] làm ơn dc mời làm guest của cái này nhá :x mún AtsuMina duet =))

    cái bản cover của Taka vs chú j ấy hảy hơn bản gốc :-j =))
    ôi yêu cái show này quá

    ReplyDelete
  9. Tuần sau tuần sau tuần sau tuần sau...

    AtsuMina DUET là đủ rồi =))=))=)), với mình tất cả AKB là thế đủ rồi =))=))=))

    ReplyDelete
  10. Ryo Hiroshi9/5/11 12:51

    [FLOWER] mau ra nào~
    *tung bông~ tung hoa~*

    ReplyDelete
  11. Các bạn nghĩ sao mà bạn Assan được chương trình này nó mời thế kia =)) =))
    Đừng hi vọng để mà làm gì =)) không có chuyện đó xảy ra đâu (với quan điểm của mình là thế). Thông thường chương trình Shin Domoto chỉ mời hit song thôi (đĩa của Assan bán đc là 1 chuyện nhưng có là hit song hay không lại là một chuyện khác =))). Với lại 5 năm rồi 2 bạn í chưa hề đc duet các vị staff ko tranh thủ gắn vào 1 cái concert nào thì thôi chứ sao chỉ quăng lên 1 cái TV show mà target là nữ chứ ko phải nam như chương trình này làm gì. =))


    @K già : tui nghe bản gốc và cover xong thì tui càng ghét King tợn. =))Bác ko thấy cái chất nhạc của King nó lộ lộ ra 1 cách chán phèo sao.
    Với tui thì bản của band nhà Shin Domoto hay hơn nhiều.

    À mà cảm ơn đã search hộ bản gốc và tên của chú đó. :x


    Với lại mọi ng nghĩ rằng bạn Assan live nổi à =))

    ReplyDelete
  12. nvrbckdwn9/5/11 16:53

    @Rumiko, bạn ơi cho mình xin cái file torrent với, đang muốn coi mà lại bị Hello-Online nó bắt chờ 14h, thanks bạn nhiều.

    ReplyDelete
  13. Ryo Hiroshi9/5/11 17:31

    ôi sis này kì ghê nha, sao sis lại nỡ đập tan ước mơ nhỏ nhoi của fan nhà AtsuMina thế này? =)) =))
    mấy cái đó em biết cả mà, như em đã nói với Dee là "em ko có tin tưởng chị nhà em" rồi =))
    nhưng mà có ai cấm mơ ước đâu, thôi nên ta cứ ước mơ đi *tung bông*
    thật ra thì chị nhà em chả cần live đâu, bạn lùn nhà sis live là được rồi, chị nhà em đáng sàn sàn kế bên bạn thì fan cũng đủ chết rồi =)) =))

    ReplyDelete
  14. sis Ru ơi giọng mũi nghĩa là sao?

    ReplyDelete
  15. nvrbckdwn11/5/11 12:44

    Download From Mediafire

    Video : http://www.mediafire.com/?xa0w5cneiygrhdl
    Audio : http://www.mediafire.com/?tonq76t78562jnv

    Source : Hello-online
    Encode + Upload : nvrbckdwn

    ReplyDelete
  16. @Hieu
    wiki đi em :D trên đó giải thích cho em đàng hoàng đầy đủ luôn :D

    Đại thể thì khi em nghe bạn í hát sẽ như kiểu là note bị vướng ngay âm ở mũi á, không có thóat ra được, như kiểu tiếng Pháp phát âm một số chữ là âm mũi ấy. :D

    ReplyDelete
  17. tình hình là em kím wiki Việt thì hok có bài, còn wiki Anh thì viết siêu ngắn đọc chả đủ hiểu. :(
    mà Minami giọng mũi là vốn có hay là dùng kĩ thuật hát đổi thành như vậy? nếu hát bình thường thì sao?

    ReplyDelete