14/05/2011

Takamina và bài phát biểu vận động bầu cử (election lần 3 của AKB48)

Đại thể thì bài trước chỉ nói về mấy cái ấn tượng cơ bản khi coi clip vận động của Takamina như cái RIBBON che lấp mọi sự và cái câu STAY HUNGRY, STAY FOOLISH mình nghe không nổi. (just love her accent)
Giờ là về nội dung bài phát biểu của Takamina.

Takamina thật sự rất thích hợp đọc phát biểu (Aki-p từng khen bạn í về chuyện này) vì thật sự những gì bạn nói mình luôn thấy tuyệt vời và rất có cá tính.

Xin chào, tôi là Takahashi Minami từ Team A của AKB48.
Trong clip về bầu cử lần này tôi muốn nói một chút về ước mơ của mình.
Ước mơ của tôi là trở thành một ca sĩ solo. Ước mơ đó mãi đến nay vẫn chưa thành hiện thực. Tôi cũng không hiểu nếu việc gia nhập AKB48 là giúp tôi tiến gần ước mơ của mình hơn hay là đẩy tôi đi xa nó hơn nữa. Có rất nhiều điều gây rắc rối cho tôi.
Nhưng bạn không thể trốn trách ước mơ của chính mình, nếu bạn tin rằng việc mình làm là đúng và có ý nghĩa nào đó, tôi nghĩ bạn sẽ có thể hài lòng với tất cả những gì bạn có cho đến ngày hôm nay. Và những đợt bầu cử như thế này cũng có ý nghĩa nào đó đấy. Tôi luôn tin như vậy.
Vài từ với các bạn đang theo đuổi ước mơ và gặp trở ngại : đừng lừa dối bản thân mình! Hãy làm những gì bạn muốn! Đừng quan tâm đến hoàn cảnh hiện tại của chính mình! Tôi sẽ tự chứng minh rằng ước mơ có thể trở thành sự thật.
Như Steve Jobs đã nói : STAY HUNGRY, STAY FOOLISH!.

Vấn đề ngoại hình và accent đã nói rồi mình không đề cập đến nữa mình đang nói về bài phát biểu của bạn ấy.

Bài phát biểu lần này là dùng vào họat động vận động trước khi diễn ra bầu cử chứ không phải là sau khi bầu cử kết thúc, thứ hạng đã có.
Nhưng trước hay sau thì vẫn như vậy, vẫn là con người đó, vẫn là cô gái "tuy không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn" đó.

Cô gái đó lần này nói về chủ đề ước mơ.
Ước mơ trong một kỳ bầu cử.

Và cũng vẫn như thế, mình yêu Takamina rất nhiều ở cái thật của bạn ấy. Thật ở nhiều thứ.
Như bài phát biểu khi bạn hạng 6, mở đầu vẫn là sự thành thật với mọi người về hoàn cảnh của chính mình "Ước mơ đó mãi đến nay vẫn chưa thành hiện thực."
Nhưng đắc giá nhất chính là ở câu tiếp theo, bạn ấy làm mình bất ngờ vì quả thật mình nhìn nhận hoàn cảnh của Takamina giống như chính cách bạn nói
"Tôi cũng không hiểu việc gia nhập AKB48 là giúp tôi tiến gần ước mơ của mình hay đẩy tôi đi xa nó hơn nữa".
Mình đã từng viết đâu đó trên blog hoặc nói với bạn nào đó rằng Takamina bị chính tình yêu của mình dành cho AKB48 cản đường bạn ấy, yêu AKB48 nhiều quá sẽ dẫn đến nhiều chuyện không khống chế được. Với AKB48 bạn mất quá nhiều thời gian và sức lực, Takamina không có thời gian để luyện giọng nữa. Bạn 20 rồi, tuổi tác là một vấn đề rất quan trọng vì càng lớn tuổi giọng hát sẽ càng khó luyện tập và nếu không luyện tập thường xuyên thì sẽ không thể trưởng thành và hoàn thiện. Vậy khi đó thì bạn làm được gì nữa. Ca sĩ solo không giống như idol, idol là illusion, ca sĩ là giọng hát và âm nhạc. Không có giọng hát nổi bật và một bản hit thì đừng mơ đến việc trở thành ca sĩ. Nếu đĩa có bán được chỉ là bán một illusion thôi không phải đang bán âm nhạc + giọng hát như một ca sĩ thực thụ.
Và chính là Takamina hiểu được chuyện đó bạn ấy hiểu, bài phát biểu này trước show sinh nhật của bạn mà lại.
Đó là tại sao mình nói rằng mình có thể trả lời CÓ cho câu hỏi Takamna có suy nghĩ về các vấn đề của mình không ? Bạn có đấy, bạn một cách nào đó đã nhìn ra vấn đề của mình.

Bài này đáng ra nên viết trước khi mình xem qua show sinh nhật của Takamina nhưng với chủ đề của bài trước mà làm mình phải viết ngay bài này tiếp theo luôn.

Nhưng dù bạn ấy có nhìn nhận ra vấn đề của mình đi nữa. Ở Takamina còn có một cái khác đáng quý nhất chính là như mình đã từng viết về việc Takamina tự hào như thế nào về thứ hạng bạn ấy đạt được. Khi Takamina tự hào cũng có nghĩa là bạn ấy tự hào về việc bạn ấy làm và những gì fan có thể làm cho bạn ấy.
"Nhưng bạn không thể trốn trách ước mơ của chính mình, nếu bạn tin rằng việc mình làm là đúng và có ý nghĩa nào đó, tôi nghĩ bạn sẽ có thể hài lòng với tất cả những gì bạn có cho đến ngày hôm nay. Và những đợt bầu cử như thế này cũng có ý nghĩa nào đó đấy. Tôi luôn tin như vậy."
Và tại sao Takamina có thể như vậy?
Vì bạn ấy tin vào chính mình, Takamina có một niềm tin nội tâm mãnh liệt, chỉ cần bạn cho rằng nó đúng thì bạn ấy sẽ làm và cố gắng đến mức cao nhất để làm.
Đây chính là điểm tuyệt vời ở Takamina, ở Takamina có một niềm tin và quyết tâm rõ nét. Niềm tin và quyết tâm rất quan trọng, nó giúp con người quyết định được mình phải làm gì khi đứng trước các ngã rẽ quan trọng của cuộc đời và quan trọng chống đỡ thế nào trước khó khăn. Và cũng chỉ có như vậy Takamina mới có thể hài lòng với tất cả những gì bạn đạt được. Câu này lại như một cách khác để bạn í nói lên việc Takahashi Minami là Takahashi Minami, dù có chuyện gì xảy ra kết quả của việc bạn làm có như thế nào đi nữa thì quá trình thực hiện bạn đã cố gắng hết sức rồi, bạn đã làm những việc bạn tin là đúng và bạn luôn cố gắng hết sức để làm.
Cũng chính vì vậy bạn luôn luôn và sẽ mãi như thế đặt bản thân vào một môi trường đầy áp lực. Xung quanh bạn luôn có áp lực thúc đẩy bạn phải làm việc và cố gắng.

Ở bài trước với các câu hỏi mình đặt ra, mình nghĩ Takamina đã trả lời cho mình hết rồi. Takamina luôn nỗ lực chính vì vậy bạn cũng biết cả cách hài lòng với bản thân mình. Và mình nghĩ điều đó mới tuyệt vời nhất.
Và như mình đã viết ngay bài trước đó rằng mình có một niềm tin mãnh liệt với cô gái này, mình tin rằng bạn sẽ có thể biến ước mơ thành sự thật và mình dù rất gấp, gấp dùm cho bạn vì mình là fan mà. Nhưng mình biết với cá tính như thế, với cách bạn sống như thế, với cách bạn nhìn sự việc như thế, với cách bạn vượt qua mọi thứ như thế ... thì ...

Cho nên mình mới nói bài hát đó bài Itochi no imi đó như một cách nào đó như viết về Takamina vậy. Viết về ý nghĩa của cuộc sống với ước mơ vậy.
Cách Aki-p viết lời và cách Takamina phát biểu ở đâu đó có nét tương đồng.


Mình trước luôn thấy rất yêu chuyện bạn chọn một đề tài chả ăn nhập gì hết với election. Election và ước mơ rồi khó khăn và vượt qua thử thách thì ăn nhập gì với nhau. Thậm chí mình nhớ có đọc của một bản comt là sao bạn ấy đọc rồi có cảm giác Takamina ko hề coi trọng election mà nếu election hạng thấp thì Takamina sẽ tốt nghiệp vậy. Nhưng mình thì chỉ thấy bài phát biểu rất mạnh mẽ và cá tính thôi. Không phải là những lời nói sáo rỗng mà nó đến từ những gì bạn ấy cảm nhận, những gì bạn ấy đã trải qua, những gì bạn đang đối mặt. Bạn chỉ đơn thuần là nói lại những gì bản thân cảm nhận được.


Mình thì đến giờ sau show sinh nhật bạn cho đến lá thư cho đến bài phát biểu này, mình chỉ cảm thấy cô gái này hay ho thế nào đó.
Takamina như có thể hiểu đựơc fan của bạn ấy đang nghĩ gì. Bạn ấy đã trả lời trước hết tất cả các câu hỏi, các thắc mắc, các lo lắng các băn khoăn của fan dành cho bạn. Hay có thể đó chỉ là sự hoang tưởng của mình, sự lý giải của mình giành cho Takamina qua cách mình cảm nhận bạn ấy, nhiều khi đây chỉ đơn thuần là Takamina đang nói về điều bạn ấy yêu thích mà thôi.


Sama nói Takamina hãy sống cho ước mơ của chính Takamina đi.
Chẳng biết Takamina sẽ có thể làm gì và làm được gì mình chỉ biết một điều là mình ủng hộ Takamina dù bạn có làm gì đi nữa, dù bạn chọn cách nào đi nữa.

2 comments:

  1. có 1 bạn bên stage48 trans phần phát biểu của Takamina sau show sinh nhật, không biết phải diễn tả cái cảm xúc khi đọc phần trans ấy ntn đây nữa.

    Chỉ biết là càng tìm hiểu Takahashi Minami thì càng lún sâu vào bạn ấy.

    ReplyDelete