23/05/2011

Takahashi Minami nắm giữ tương lai của AKB48 trong tay mình

Tựa của bài cũng là câu phát biểu của bố già Akimoto Yasushi về Takamina trong cuốn hướng dẫn election lần thứ 3 của AKB48 vừa phát hành.

Mọi ng có thể đọc gần hết phần trích sang tiếng việt nhờ bạn Rain Cool dịch tại topic của Takamina bên idol48vn.com.

Mình dạo này ko có nhiều time, cái gì mình cũng chậm hơn thế giới :)) thành ra khi mình đọc được câu này cũng là khi mình đọc được luôn kha khá comt của mọi ng về câu nói này rồi. Chậm nhiều khi cũng có cái lợi :x.

Đại thể thì mình thấy rất nhiều bạn thích câu nói này lắm hay sao đó, hay là nghĩ câu này rất cao cả rất vĩ đại, thể hiện Takamina rất rõ hay đại lọai thế. (chủ yếu từ bên S48)

Nhưng cá nhân mình thì mình không thích câu nói này.
Mình không thích cách bố già phát biểu về bạn như thế này.
Mình không thích cách bố già tạo những ảo tưởng không cần thiết về bạn cho các fan (mà mình đa phần nghĩ đó là fan mới) và cả những người không thích bạn có thêm cớ để nói này nói nọ (thẳng thắn mà nói thì mình no care thể loại này).

Có nhiều ng hay nói Takamina là Aki-p favorite, mình thì ko thấy điều đó ở đâu cả.
Như bài phát biểu hồi Takamina hạng 6, bạn đã nói rất rõ bạn không thích, bạn cũng không muốn Aki-p nói về bạn ấy như vậy.
Và mình cùng quan điểm với Takamina.
Cá nhân mình chỉ thấy dù Takamina có thích hay không thích mọi người xung quanh vẫn cứ làm theo ý của họ thôi. Thực chất ý kiến hay cảm xúc của Takamina ko được chú ý đến (đừng để mình làm luôn 1 bài về cái chuyện các vị ấy chuyên lôi bạn ra làm Dokkiri).

Mình không thấy ra được chỗ nào là Takamina nắm giữ tương lai của AKB48 trong tay bạn ấy cả.
AKB48 ko sell bằng Takahashi Minami, AKB48 sell bằng Maeda Atsuko, bằng Oshima Yuko, bằng Itano Tomomi, bằng Watanabe Mayu, bằng Shinoda Mariko, bằng Kojima Haruna ...
OK chỗ này mình tự nhận mình đánh giá thấp Takamina, AKB48 vẫn sell một phần nào đó bằng Takahashi Minami nhưng ko phải ở cấp độ của Maeda Atsuko hay Oshima Yuko.

Nói đến Backstage đi nhỉ.
Takamina có ảnh hưởng gì đến các cô gái nhà AKB48 để đến nổi bạn í xứng với cái danh đó.
Bạn í chỉ có thể làm những gì bạn í thấy thích và bạn ấy thấy cần làm như coi có ai cần giúp đỡ không, coi có thể nhắc nhở gì mọi ng ko ... những chuyện đó nếu ko có Takahashi Minami vẫn còn các staff thuộc hàng cao cấp có tiếng nói nhắc nhở và khi đó các bé có dám làm trái ý các vị ấy không ? Những ng có thể đang nắm giữ tương lai của các bé ấy.


Mình biết bạn ấy có thể làm gì, bạn ấy là con ng như thế nào nhưng mình ko thấy cái chuyện bạn ấy có thể ảnh hưởng cả tương lai của AKB48.

Bàn đến quan điểm từ đó Aki-p phát biểu câu này đi, đó là vì bố già nghĩ rằng mọi ng ai thích AKB48 như 1 nhóm thì sẽ thích cả Takamina nữa.
Are you sure, Aki-p?
Mình ko phản đối chuyện này nhưng mình cũng ko đồng ý. Đây là một quan điểm cần xem xét lại và quan điểm này là một quan điểm gây tranh cãi.
Mình có thể hiểu Aki-p thấy điều này qua chỗ nào.
Vì các bé khác khi nói về Takamina đều luôn tràn đầy tình cảm, các bé ấy đều dành cho Takamina 1 tình cảm của 1 ng luôn tìm cách gắn kết mọi ng lại với nhau. Và qua bạn ấy mọi ng sẽ dễ thấy cách AKB48 họat động như 1 nhóm hơn nữa.
Nói chứ ngay chuyện bạn ko thích tắm chung cùng mọi ng thì 1 mặt nào đó cũng đã thể hiện cái tính chất tập thể và nhóm của AKB48. Vì các cô bé khác rất thích đi tắm chung và thích đi cùng nhau nhưng Takamina ko thích.
Nhưng đâu chỉ có Takamina, còn có kha khá các cô bé khác mà. Có thể ở Takamina cái chất và cái passion và cái quan tâm của bạn ấy cao hơn ng khác thôi.


Thật ra lý do có thể là vì bố già thích gây sốc. Thích gây sốc là xu hướng thường thấy của bố già mà. Bố già thích làm gì là bố già làm thôi trong đó giỏi nhất là chuyên troll các fan.
Có thể bố già thấy cái chuyện phát biểu 1 câu nóng máu như thế này sẽ tốt cho Takamina, sẽ thu hút sự chú ý về cho bạn ấy, như cách bố già đã rất kiên nhẫn với chuyện pushing kẻ-ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Nhìn sẽ thấy bố già rất thích cái ý nghĩa kẻ-ai-cũng-biết-là-ai-đấy làm ACE of ACES và Takamina là leader.
Mình thì cái này chẳng biết bố già có đang làm đúng không?
Vì với góc nhìn của mình thì mình thấy bố già chỉ có thu hút anti về cho Takamina thôi.


Mà lý do mình không thích nhất chính là cũng như bố già nói đó sẽ đặt lên Takamina 1 áp lực kỳ lạ. Chi vậy trời ?
Bố già rất thích vậy nha, bố già rất thích tạo áp lực cho các cô bé. Election chính là ví dụ. AKB48 thực chất là cạnh tranh thể hiện rõ ra ngoài của các bé (một cách nào đó rất thu hút vì con ng vốn đã rất thích cạnh tranh với nhau nhưng đa số đều âm thầm ở sau thôi, và AKB48 thì thể hiện ra ngoài cho bà con họ hàng thấy để cả thế giới biết đến. Một cách nào đó đây là điểm charming của AKB48)
Sao mình không thích chuyện bố già lại đặt lên gánh nặng lên cho Takamina.
Mình ... không thích chuyện mình thấy rõ bạn bị áp lực như thế nào trong thời gian gần đây.
Hồi xưa không có đâu, hồi xưa bạn giấu giỏi lắm. Nhiều ng sẽ nói giấu thì ko tốt, ừ, mình biết. Nhưng khi bạn ấy còn giấu được có nghĩa là nó vẫn còn ở mức chấp nhận được, bạn ấy có thể khống chế nó. Nhưng hiện nay thì ...
Chưa bao giờ mình thấy Takamina lớn như bạn ấy lớn hiện nay. Chưa bao giờ mình thấy rõ những gánh nặng bạn đang gánh như hiện nay. Có đôi lúc mình thấy điều đó ra bên ngoài và mình ko thích chuyện này chút nào.
Mình thích 1 Takamina vui vẻ làm idol, vớ vẩn bựa nhảm, cười ruồi vì những chuyện không ai cười hơn ...

Nhưng thôi, mình ko có lựa chọn, ngay cả Takamina cũng không có lựa chọn.
Mình chỉ biết là mình vẫn ủng hộ bạn ấy cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra.
Mình lại nói lại một lần nữa câu này, mình không tin staff của AKB48 nhưng mình tin Takahashi Minami. Sao mình có một niềm tin rất mãnh liệt vào cô gái này là khi bạn ấy muốn làm vì chính bạn ấy và bạn ấy tập trung hết sức để làm thì bạn ấy sẽ làm được. Bạn ấy có thể phải cần trợ giúp từ bên ngoài nhưng sao mình vẫn thấy đó vẫn là tự bạn ấy thực hiện thôi.

2 comments:

  1. Em cũng không thích câu nói của AkiP.

    Mà bố già dùng từ tương lai (có 2 từ nói về tương lai) thì bố dùng từ mang tính khái quát, sâu rộng hơn (em coi cái bản Jap Sousenkyo). Bố già hàm ý dữ dội. Haizzz.

    :taka

    ReplyDelete
  2. Câu nói này k biết là Aki-p nói bâng quơ đại khái hay thật sự ý ông là như thế :-/. Vì nếu bâng quơ thì ông sẽ mang lại kha khá anti như Ru đã phân tích, còn thật sự là thế thì... ông k hiểu "con gái" của mình rồi :|.

    ReplyDelete