10/02/2011

Takamina ni Tsuite Ikimasu - Tên Takamina được dùng cho tựa concert lớn của AKB48 may mắn hay xui rủi ?

Ngay sau bản tin về riêng Takamina được đưa vào ngày 07/02 thì đến 08/02 Team A có một buổi trình diễn tại nhà hát, đây là show diễn đầu tiên trong năm 2011 của Team A, buổi diễn này cũng là show mừng sinh nhật cho Harugon và Wasamin.

Ngay khi phần mừng sinh nhật kết thúc mọi ng chuẩn bị chào khán giả hết show thì Akicha đột nhiên nói có chuyện thông báo về concert sắp tới và tựa concert đó chính là [たかみなについて行きます] - [Takamina ni Tsuite Ikimasu].

Đây là lần đầu tiên tên của một thành viên Project48 được dùng cho 1 concert lớn. Và cái tên này còn có nghĩa rất kêu nữa "Chúng tôi (AKB48) sẽ theo bước Takamina" (We follow Takamina).

Và mình đã có những cảm xúc rất khác nhau khi biết tin này, vừa vui vừa mừng vừa lo vừa ... nói chung là đủ thứ.

Ghi chú : bài viết rất dài và mình ko có thời gian để gắn icon nên bài viết chỉ có chữ và hình thôi.

Trước hết dĩ nhiên là mừng rồi.
Mừng vì tên bạn í trở thành quan trọng như vậy, và đó đúng là best concert tittle EVER.

Nhưng đó là khi mới nghe tin thôi, mọi chuyện trở nên khác hẳn đi khi mình đọc bài blog của Takamina về tựa concert và sau đó là coi đến cái cảnh bạn được thông báo ở show Team A. Và rồi rất rất nhiều thứ khác đã ập đến.


Hãy xem cách Takamina nói về vịêc mình có tên trên concert thế nào nhé, nó rất rất rất Takamina. Takamina có nghĩa là nó thực tế và thấu hiểu.
Ôi trời ơi,
Tôi rất ngạc nhiên...
Tôi còn nghĩ, "Có camera nào giấu ở đây không đó?"
Thành thật mà nói, thì ban đầu tôi thấy lo lắng nhiều hơn là hạnh phúc
Tựa concert là tên của tôi
Tôi rất tự hào
Chỉ là ...
Tôi ...
có đáng như thế không ...?
Có fan ủng hộ cả tập thể AKB48
Có fan chỉ ủng hộ duy nhất một thành viên
Ngay cả khi đó là concert của AKB48, tại sao lại có tên của cô nào trên đó?
Tại sao tôi phải tiếp bước cô ta?
Đó là những gì tôi nghĩ là mọi người sẽ nghĩ,
Đó là những gì tôi sẽ nghĩ nếu tôi là một trong các fans.
Đây là lý do tại sao mình yêu cô gái này.
Takamina thực tế với hoàn cảnh của mình và bạn ấy hiểu rất rất rõ các fans nghĩ gì khi biết tin. Và bạn ấy không sai. Bạn ấy đúng.
Mình làm fan Takamina đủ lâu để hiểu rằng nếu các bé khác mà như thế mình sẽ có phản ứng thế nào. Mình từng rất nhiều lần cảm thấy rất hụt hẫng, rất khó chịu khi 1 màn trình diễn nào đó rõ ràng có Takamina nhưng ko thấy sự xuất hiện của bạn ấy ở ống kính camera hay khi các thành viên khác được đối xử một cách đặc biệt thiên vị.

Nhưng bạn í không chỉ biết viết về các fan của ng khác, bạn í cũng có wota của bạn, bạn cũng có fans của bạn và bạn biết fans của bạn nghĩ gì, bạn ấy lại viết
Tôi đã quen với việc động viên bản thân mình
Takamina nitsuite ikimasu
Vì tựa concert là thế, tôi muốn tìm ra câu trả lời bằng cách riêng của mình
Những bạn luôn ủng hộ tôi
Các thành viên
Các staff
Và đó là rất nhiều người...
Tôi sẽ cố gắng hơn nữa, sẽ cố gắng.!!!!!!
Takamina là một cô gái cá tính mạnh, bạn ấy dĩ nhiên có mặt yếu của mình nhưng cái nổi bật nhất ra bên ngoài chính là cách bạn ấy hướng đến tương lai của mình. Bạn ấy biết rất rõ bản thân có gì và bản thân phải làm gì.

Và cũng chính vì vậy nhiều khi bạn ấy làm quá. Và mình thấy lo.

Takamina đã xém sụp đổ sau concert tại Yokohama khi bạn ấy quá cố gắng. Yuko comt về chuyện ấy như thế này "Từ MC cho đến vị trí luyện tập cho đến trình diễn, cái gì em ấy cũng tự mình làm hết. Và có thể vì vậy mà em ấy ngã quỵ."

Bạn ấy luôn luôn đẩy bản thân đến giới hạn và luôn nghĩ rằng chỉ cố gắng thì nhất định sẽ làm được. Và bạn ấy luôn làm được.

Show Team A sinh nhật Acchan, đang bệnh đang sốt vẫn cứ diễn cho hết show và nếu coi chương trình đó sẽ thấy bạn í bình thường như chưa bao giờ bình thường hơn, mình thật sự nhận không ra là bạn ấy đang bệnh dù mình đã biết là bạn ấy hết show đó ... thì đã xỉu ngay trong hậu trường và ngay lập tức phải chuyển vào bệnh viện.

Và lần này là gì? Lần này bạn ấy có cả 1 concert 3 ngày với 5 show diễn liên tiếp với tên của mình là tựa concert.
Bạn ấy phải làm gì để xứng đáng với nó ? Dĩ nhiên Takamina sẽ cố gắng.
Và Takamina sẽ lam được, nhưng cái gì cũng có hâu quả của nó cả. Mình rất rất hi vọng Takamina lần này sẽ không đẩy bản thân đến cực hạn nữa. Nhưng hình như điều đó là vô vọng.
Vì cô gái này là người đã nói lên câu "Dù tôi hạng mấy đi nữa thì Takahashi Minami vẫn là Takahashi Minami". Mà đã là Takahashi Minami thì sẽ có nhiều điều để mình tự hào và mình phải lo.

Mình với Takamina chỉ có cầu mong nhiều nhất 3 điều với tư cách là fan của bạn ấy
Thứ nhất là bạn ấy vui vẻ.
Thứ hai là bạn ấy khỏe mạnh.
Thứ ba là sự nghiệp thành công.

Và có vẻ số 1 thì được nhưng Takamina sẽ lại hi sinh số 2 cho coi.


Khi xem qua show team A ngày hôm đó, khi có thể thấy được phản ứng của bạn thì mình thấy yêu bạn ấy kinh khủng và mình cũng thấy lo lắng kinh khủng.
Cô gái này có một điểm nổi bật là cái gì quan trọng với bạn ấy, trừ phi bạn ấy không cố gắng che giấu còn lại thì bạn ấy để cho tình cảm nó lồ lộ ra mặt cả.

Cả Team A đều biết, các Kouhai của bạn có những biểu hiện rất mắc cười là đều nhìn qua bạn với ánh mắt đầy ý nghĩa. Vì là sinh nhật của Gon và Wasamin bạn Takamina đi về phía ngoài cùng của sân khấu để nhường chỗ chính giữa cho 2 em ấy hô chào kết thúc show (thông thường chỗ đó của bộ đôi vàng BCCC).
Và khi Akicha nói đến tên concert và mọi người đồng thanh hô thì cái mặt bạn nó PRICELESS luôn, siêu đẳng, đỉnh của đỉnh.

Bởi vì đây là vẻ mặt Takamina SPEECHLESS, bất ngờ đến đứng hình luôn.
Photobucket
Phải chờ cho em nào đó đứng ngoài cùng kéo kéo vào mới động đậy và có chút phản ứng.
Photobucket
Cái này là vẻ mặt "Đừng đùa với tui mà"
Photobucket

Sau đó là bạn í bị kéo vào đứng chính giữa 2 em nhân vât chính của ngày hôm nay em phi Gon và em Wasamin.
Photobucket

Và mình thấy rất rõ là bạn hoàn toàn ko vui.
Rất không vui, bạn í có cái biểu hiện khó chịu nữa là đằng khác.
PhotobucketPhotobucket

Bạn í có những biểu hiện như là "tại sao chuyện này lại xảy ra với mình và tại sao mình lại không được biết và giờ mình phải làm sao ?"
Photobucket

Sau đó bạn í còn hỏi Mochi là có phải DOKKIRI không vậy ? Camera ở đâu ? (ôi tội nghiệp bị lừa hòai riết ko còn tin tưởng ai nữa, bởi vậy mình ghét cái này ghê, đừng phá hỏng sự innocence của SUBERI QUEEN mà)
Photobucket
Nhưng Shichan đã lên tiếng khẳng định với cái cô nàng đang rất rối kia là mọi chuyện là thật, ko phải đùa đâu.

Và mình thích cái biểu hiện của em Akicha lúc này. Em ấy có cái biểu hiện mà mình nghĩ là nó đại diện được cho mình (dĩ nhiên mình thì ngàn năm nữa mới có thể bằng em ấy nhưng cái chính đang nói ở đây là cách em ấy biểu hiện với chuyện này) em ý có chút lo lắng có chút quái lạ khi nhìn LITTLE CAPTAIN Takamina.
Photobucket

Và Takamina cứ hỏi đi hỏi lại là không sao chứ, có ổn không vậy ? Các thành viên còn lại cũng đã khẳng định với bạn ấy là không sao. Mình thấy thật là tiếc khi show này vắng Assan, Haruna và Mariko, mình thật sự rất muốn nhìn thấy biểu hiện của 3 ng họ. Đặc biệt là bạn Assan. Mình thật sự muốn thấy các thành viên nồng cốt của Team A và đặc biệt là các SIÊU ALITE thể hiện như thế nào. Nhất là ACE OF ACES Assan.
Và Takamina thẳng thắn, bạn ấy nói ngay trên sân khấu rằng "Mọi người sẽ nghĩ gì khi thấy tên Takamina ngay tựa như vậy ? Mọi người sẽ nghĩ rằng thật nhảm nhí khi có tên một thành viên trên tựa concert như vậy thôi."
Và đây là biểu hiện của bạn ấy sau khi bạn ấy nói câu này.
Photobucket

Ôi thiệt tình, mình cộng cho em phi Gon 1000 điểm nữa mới được, vì ko có em Assan ở đây (đi cho cố vào đi nhé) em í còn nói với Takamina là đừng lo mà còn có NMB48 đi theo Takamina nữa đó.
Suberi queen làm cho cái vẻ mặt thế này nè "Vậy hả?"
Photobucket

Và dĩ nhiên cái hậu cung sẽ ko thể hoàn thành nếu thiếu em phi Mocchi, bạn Takamina tưởng là bạn Mocchi đã nói lại lần nữa rồi kết thúc thôi, ai dè em phi Mocchi còn nhấn cho 1 lần nữa là, 3 ngày concert với tựa là Takamina ni Tsuite Ikimasu nữa.
Và làm cho SUBERI QUEEN ra được cái mặt này.
Photobucket

Ôi đến đây thì kết thúc. Và bạn mắc cười quá, bạn lại SUBERI rồi.
Bạn đang đứng giữa mà nhưng hôm nay là sinh nhật 2 em phi Gon và Wasamin mà nên bạn phát hiện bạn đâu được đứng đây. Lovetan và Natsumin đã chừa cho bạn chỗ đứng kế bên tức là kế Lovetan rồi nhưng bạn chạy luôn ra tận ngòai rìa đứng. Làm cho bạn Natsumin nhìn theo.
Ôi mình yêu cái giọng bự như cái bô làng của bạn quá đi nha. Takamina la thiệt lớn khi đã chào xong rồi là chúc mừng sinh nhật Harugon và Wasamin. Bạn còn hú hét rất lớn đến nổi em Lovetan cũng hết hồn quay qua nhìn.

Và mình biết rất rõ là Takamina phải chịu một cái áp lực lớn thế nào. Nhưng chuyện đó bạn sẽ vượt qua thôi, vì bạn là Takahashi Minami.

Nhưng có một chuyện khác làm mình lo lắng hơn nữa.
Chính là điều thứ 3, sự nghiệp của bạn.

Mình ko nghĩ ra các staff tính làm gì với bạn. Mình chưa bao giờ hiểu nổi cái dàn staff nhà AKB48 đó đang suy tính cái gì và bởi vì vậy mình vừa phục vừa sợ.

Mình rất tự tin Takamina ko tốt nghiệp hiện nay, bạn sẽ ko rời AKB48 trong thời điểm hiện tại. Và thật sự mình cũng ko muốn bạn rời đi trong giai đoạn này.
Bởi Takamina trả lời phỏng vấn của 1 tờ báo cho câu hỏi "AKB48 là gì với bạn?" thế này "Tất cả của tôi. Không, thật sự đấy, bởi ngoài AKB48 tôi chẳng có gì cả."
Làm sao đây, bạn nói ra cả điều này.
Và điều này cho thấy bạn yêu AKB48 như thế nào, bạn sống vì nó như thế nào và bạn đang ở tình trạng nguy hiểm như thế nào.
Takamina ... ko có gì thuộc về bạn ấy là sự thật. Sub-unit No3b vẫn là sub-unit của AKB48, vẫn sống nhờ cái bóng khổng lồ của AKB48. Và Takamina cũng vậy.

Vậy thật ra các staff đang có dự án gì dành cho Takamina ?
Người lạc quan sẽ nghĩ rằng dự án solo ?
Mình nói ko phải vì ko đủ thiên thời địa lợi và nhân hòa. Các vị ấy sẽ ko cho ra đâu. Đảm bảo. Chin ổn, Assan siêu ổn, Yuko càng ổn hơn. Nhưng Takamina ko ổn. Takamina không có tiêu chuẩn đầu tiên của 1 idol cần có chính là vẻ ngoài. Takamina chỉ có thừa tiêu chuẩn thứ 2 của 1 idol đó chính là cá tinh. Takamina giàu cá tính và cá tính mạnh đến nổi, bạn tự làm bản thân nổi bật trong các chương trình nhờ cá tính của mình chứ không phải nhờ vẻ ngoài.
Người bi quan sẽ nghĩ rằng : tốt nghiệp ?
Mình đã nói từ phía trên rồi, ko phải.
Vậy ko bi quan ko lạc quan thì nghĩ gì?
Mình ko biết.


Và không chỉ tương lai của Takamina nó còn có cả ở chuyện fan và anti fan của bạn nữa.
Fan như mình hiển nhiên là rất rất vui mừng.
Mình đã check cả vé máy bay và visa để xem coi có thể bay sang ngay đó ko. Mình có thể đặt kịp vé máy bay và xin kịp visa luôn nhưng mình chỉ còn kẹt thi vào đúng những ngày concert thôi. Và mình đang nghĩ coi mình có nên bỏ chăng ?
Việc Oshi của mình có thể có vinh dự như thế làm fan hiển nhiên cảm thấy tự hào.

Nhưng đó là fan, còn những người không phải là fan thì sao?
Takamina nổi tiếng là người ít anti nhất trong dàn front girl.
Nhưng với sự kiện này, điều này sẽ thay đổi.
Đã có tin rất nhiều fan lớn tuổi ko thích cách lăng xê bạn như vậy, ko thích cách nói bạn là linh hồn của AKB48 như vậy, ko thích càch nói bạn là god's child như vậy.
Và họ có lý của họ.
Mình hiểu điều đó.
Chuyện này cũng ko phải lần đầu. Lần trước là do sự thiếu kinh nghiệm và quá nhây của Takamina, bạn ấy tự tạo cho mình ko ít anti tại rạp hát khi cứ cùng Miho làm MC cù nhây này nọ. Nhưng thật ra bạn chỉ muốn giúp Miho thôi, nhưng khổ cái SUBERI QUEEN có cái máu SUBERI trong ng và nó ảnh hửơng ko nhỏ đến chuyện này.

Mình không hề mong Takamina có thêm anti.
Không tăng fan thì ko sao. Bạn có những ng dám vỗ ngực là WOTA, dám vì bạn hết mình, với mình thế là ổn.
Người có người này người kia, cách lăng xê các staff chọn dựa trên leadership có người hiểu, chấp nhận và cũng sẽ có ng ko hiểu, ko chấp nhận, thậm chí là ghét. Và mình chỉ có đảm bảo 1 điều chắc chắn trong chuyện lần này đó là dù mình có không mong thế nào Takamina vẫn sẽ có thêm anti.

Vậy ra với Takamina ni Tsuite Ikimasu - Yokohama Arena Concert 2011.
Thì
chuyện mình mong mỏi xảy ra nhất sẽ không xảy ra.
chuyện mình không mong nhất sẽ xảy ra.

Vậy thật ra thì Tên Takamina được dùng cho tựa concert lớn của AKB48 là may mắn hay xui rủi ? Chờ đến 25,26 và 27 tháng 03 vậy.

0 comments:

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :taka :f

Post a Comment