13/02/2011

Team A 6th Stage Mokugekisha - 08/02/2011

Mình thích nhất là thấy Takamina trình diễn vì đó là nơi và là cách Takamina tỏa sáng. Không phải Takamina lên TV, dẫn chương trình hay tham gia các game show, các event không thú vị, không tỏa sáng, bạn í là Takamina nên dĩ nhiên bạn í làm cái gì nó cũng thú vị.
Nhưng khi bạn í trình diễn trong một concert ở một sân khấu lớn hay trình diễn tại rạp hát nhỏ của AKB48 thì nó đặc biệt thu hút mình hơn. Takamina trên sân khấu có một sức hấp dẫn khác thường so với bạn í khi thực hiện các họat động khác.

Show ngày 08/02 là show diễn đầu tiên trong năm 2011 và cũng là show diễn thứ 18 của Team A. Đó còn là show diễn để mừng sinh nhật của Harugon và Wasamin, đồng thời cũng là show thông báo tựa concert tại Yokohama Arena 2011.
Và show diễn này còn thể hiện cả một sự chuyên nghiệp, sự PRO và tài năng của Takamina khi bạn í ở trên sân khấu.

Bài này đáng lẽ tính viết từ lâu rồi nhưng ko thể nào kiếm ra được đủ thời gian để ngồi gõ. Photobucket
Và thật ra thì còn tính post bài này ở i48vn nữa vì có thói quen viết review các show diễn có sự tham gia của Takamina tại topic Takamina nhưng có vẻ ở thời gian này là ko thích hợp nữa.

Ghi chú : không có clip đâu vì nếu post sẽ dẫn đến nguy cơ cái acc youtube của mình bị del và phải up lại hết từ đầu thì painful lắm nên mình sẽ ko làm.
Và đây lại là một bài viết rất dài.
Mình enjoy nhất là viết review về các màn trình diễn của Takamina. Relax kinh khủng và chữ đâu ra cũng ko biết nữa.

Vì là show sinh nhật của Harugon và Wasamin nên dĩ nhiên là screentime của 2 em nhiều hơn hẳn mọi người còn lại. Và mừng cho 2 em là chị ACE Assan đã vắng hôm nay nên screentime của các em không bị lấn chiếm nữa. Và cũng nhờ thế mọi ngừơi khác có cơ hội xuất hiện nhiều hơn một chút và bạn Takamina cũng ko bị biến về 1 góc nào đó mà mình kiếm hoài ko ra. Photobucket

Nói về trình diễn. Phải nói là tuyệt vời. Photobucket
Từ Takamina có một cái gọi là sức sống và năng lượng. Bạn í xuất hiện trong file LOD lần này ko nhiều nhưng mỗi khi bạn í xuất hiện mình cảm nhận được năng lượng từ bạn í tỏa ra. Sân khấu tại rạp hát không lớn, khi xuất hiện bạn í sẽ xuất hiện đồng thời với rất nhiều bé khác và cứ nhìn thử và so sánh sẽ thấy rất rất rõ ở bạn í và các bé xung quanh có một sự khác biệt về sức sống tỏa ra trong cách biểu diễn. (mình phát hiện ra 1 bé RS diễn ... dỡ thấy sợ, bé í cứ như đang đứng yên trên sân khấu và bé í đã có lúc đứng sai chỗ làm em phi Mocchi không biết phải di chuyển thế nào)

Vài điểm chú ý trong show lần này. Photobucket
Vì show này Assan lại vắng (vắng hơn 2/3 số show diễn Team A rồi) nên Takamina đảm trách câu đầu tiên trong bài Akogare no Pop Star. Và dĩ nhiên đó là Takamina nên câu này luôn live. Nhưng lần này bạn í live không tốt so với lần bạn live câu này đầu tiên vào 1 show diễn tháng 9 năm 2010.
Đây là file mình đã edit ra cách đây khá lâu để so sánh với phiên bản record của Assan. Và đó là từ show diễn năm 2010.


Mình cá nhân dĩ nhiên là thích bản của Takamina hơn rồi. Cách xử lý và dĩ nhiên là voice của Takamina có chiều sâu và kỹ thuật cao hơn rất nhiều.
Nhưng trong lần live kỳ này bạn hát không tốt. Bạn đã chọn sai tông khi vào, nó làm cho câu "Yume no naka de" rất là với và dĩ nhiên do bạn sai từ đầu nên sẽ kéo theo hậu quả phía sau làm cho chữ "ni..." với nốt cuối bị run và đứt quãng. Ko tốt ko tốt.
Hậu quả của thời gian dài không diễn và ... do các bài hát của bạn dạo này tông quá trầm nên đã ảnh hưởng ko nhỏ đến thói quen của bạn.


MC đầu tiên của show, phần MC giới thiệu từng bé cũng là 1 hightlight. Photobucket
Từ A5 cho đến A6 do Chiichan luôn ở bên trái của Takamina nên dĩ nhiên 2 bạn rất thân và có nhiều màn MC hình thành từ thói quen của 2 bạn. Lần này cũng vậy.
Đầu tiên là màn Chiichan giới thiệu 1 em RS nào đó (mình đã mất hứng thú với việc tìm hiểu coi em đó là em nào, ko như trước đây nữa) và giới thiệu chiều cao của bé í và do bé í quá ư là cao nên đã lòi ra cái màn so chiều cao bé í với bạn Captain team A Takahashi Minami. Photobucket
Thật ra thì bé í cũng sợ, kouhai mà, ngại chứ, nhưng các bạn lu xu bu Team A thì đâu có ngại các bạn đã cùng nhau kéo bạn Takamina vào đứng kế em í. Photobucket
Photobucket
Photobucket
Ô thật là tội nghiệp Captain, cách cả cái đầu. Nhưng thôi kệ bạn Takamina bạn í cũng quen rồi. Photobucket
Chiichan blah blah gì đó tiếp sau đó về chuyện how small her captain is và bạn Takamina đã có màn khoe cơ bắp của bạn í để chứng minh là bạn í thì nhỏ thiệt nhưng mà bạn í khỏe mạnh lắm à. Cái này thì mình biết rồi. Photobucket
Photobucket
Tự nhiên làm nhớ đến những màn MC của Team A hồi trước đây quá ko biết nữa.

SUPER HIGHLIGHT OF THE SHOW Photobucket
TAKAHASHI MINAMI'S ITOSHISA NO ACCEL Photobucket
Dĩ nhiên ngoài chuyện đây là solo song của Takamina trong A6 thì trong show lần này nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp sự PRO ko chối cãi của Takamina và cái chính là tài năng của bạn ấy.
Khi Takamina trình diễn giữa chừng sau khi kết thúc verse 1 sẽ có 1 động tác nhảy quay vòng và tiếp đất.
Bonus gif khi luyện tập thì nó sẽ như thế này.
Photobucket
Còn trong lần trình diễn này thì do cái micro của bạn nó xịn quá (lần thứ n xịn rồi hồi trước khi diễn Renai Kinshi Jourei của A5 cái mic nào gắn cho bạn nó cũng rớt lên rớt xuống làm bạn vừa diễn vừa chỉnh liên tục) và lần này nó lại tiếp tục xịn hay do bạn fierce quá nên nó rớt xuống. Chắc là cả 2. Nhưng chủ yếu là nó đã rớt xuống mà bài này thì chỉ có 1 mình bạn trên sân khấu thôi ko có cứu viện đâu. =.'

Bình thường thì cái mic nó thế này.
Photobucket

Đó là mic là gắn hãy thử tưởng tựơng hoàn cảnh lúc đó là khó khăn thế nào Photobucket, nhưng bạn í PRO là ở chỗ này, bạn í cúi xuống cố gắng chỉnh nhưng vẫn giữ đúng nhịp của bài hát và vẫn giữ đúng nhịp của các động tác vũ đạo tiếp theo và cái chính là bạn í không rối mặt vẫn rất bình thường và phần sau vẫn trình diễn như không có gì xảy ra với một tay đỡ mic lên. Cái hay chính là ở chỗ bạn í chọn tay nào để cầm mic, trong 1 thời gian rất ngắn (nhanh lắm, mình type ra thì thấy dài dòng chứ trên sân khấu đang diễn thì nó tích tắt thôi) bạn í có thể chọn được tay nào để cầm mic lên vì nó sẽ ảnh hưởng đến phần sau nữa vì đặc trưng của cái bài này.
Và cái hay còn ở màn bạn diễn ngay sau đó phần ngồi xuống đất thất tình tự kỷ, bạn giữ mic 1 tay và vẫn biểu hiện đúng như bài hát bình thường phải vậy, ko có gì khác biệt.

Nhưng phần khó khăn nhất chính là ở chỗ bài này fan Việt hay gọi là "tình ca múa kiếm" cho nên dĩ nhiên là có màn bạn Takamina rút kiếm ra múa vèo vèo. Thế là đến đó bạn í phải tạm quăng cái mic đi đâu đó để tay rút kiếm ra và sau đó là dùng 2 tay để trình diễn. Và sau đó là phải vừa múa kiếm vừa hát nữa, thông thường thì nó sẽ đơn giản nhưng do mic của bạn nó đã rớt xuống rồi bạn phải vừa 1 tay cầm kiếm vừa một tay cầm mic đễ diễn.
Có một số chỗ do phải đổi vị trí và động tác diễn ra liên tục làm Takamina cầm cái mic tay kia cũng rất khó khăn và dĩ nhiên là ảnh hưởng đến cả giọng của bạn khi ra. Vì khi đó tay của bạn sẽ đè vào mic khiến cho âm thanh bị ảnh hưởng khá nhiều.

Ôi mình yêu nhất là khúc gần cuối, khi bạn í biết là bài hát sắp hết rồi, bạn í còn 1 động tác là cầm kiếm chỉ 1 vòng khắp sân khấu nữa thì bạn í vừa đi vừa giựt cái dây còn lại của cái mic ra luôn.
SO COOOOOOLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLL

Và chỗ này thì bạn í mắc 1 lỗi nhỏ. Do bạn í cũng khá gấp khi bài hát kết thúc nên bạn đã nhanh hết 1 nhịp so với thông thường, bạn đã làm động tác kết thúc nhanh hơn bình thường 1 nhịp. Thành thật mà nói nếu là ng đầu tiên coi bài này hoặc giả sử chỉ coi 1 vài lần thì chắc chắn sẽ nhận không ra bạn trật mất 1 nhịp.

Dĩ nhiên mình coi còn nhận ra thì khán giả ngay trong rạp cũng nhận ra, khi bạn kết thúc phần trinh diễn của mình đã nhận được sự cổ vũ rất lớn từ mọi người. Ôi mình nghe được một bạn fangirl nào đó la bự lắm nhé và thêm 1 anh fanboy nói nhảm gì đó nữa.Photobucket


Không phải đây là lần đầu tiên mình ấn tượng với tài năng của cô gái này.
Cô gái nhỏ bé khi làm việc sẽ trở thành một hình ảnh tuyệt vời để người khác nhìn vào và dù trong bất kỳ hòan cảnh nào cũng đều có thể ứng phó rất tốt.
Bởi còn có những lần khác, nhưng lần mình rất rất rất muốn có được file LOD để chứng kiến chứ không phải chỉ nghe lại nhưng mình kiếm ko ra.
Đó là lần Takamina diễn Renai Kinshi Jourei ở show A5 1 lần do các staff điều chỉnh sân khấu ko đúng nhịp nên làm bạn bước trật chân và té. Cái hay chính là ở đây nếu mà ko phải fan ruột ko phải fan thường xuyên coi đến mức nhận ra động tác của bạn sẽ không biết bạn bị té vì bạn đã chuyển động tác đó thành một động tác vũ đạo. Và sau đó thì cái nón của bạn nó lại rớt ra nhưng bạn đã nhanh tay cầm nó quăng xuống dưới khán giả luôn chứ ko để nó làm cản trở mình. Photobucket
Một lần khác là do em Miho hát chungunit với bạn chắc là gặp trở ngại gì đó trong vấn đề trang phục phu kiện mà ko ra kịp bài hát chỉ còn lại Takamina và Miichan nên Takamina đã đảm trách luôn phần hát của Miho và cùng Miichan phối hợp thành bài hát thành của 2 ng. Mãi cho đến verse 2 thì Miho mới xuất hiện. (Cái này thì mình có file, the girl is a gift)
....



Ôi còn phần 2 của show nữa. Nhưng mình hết giờ ngồi gõ rồi, khi nào có thời gian lại tiếp tục vậy. Photobucket

0 comments:

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :taka :f

Post a Comment