10/02/2011

Zoom in!!! Super Mr.e - 07/02/2011

Zoom in!!! Super là một chương trình tin tức sáng (hầu như hằng ngày của Nihon TV) và chương trình này luôn luôn nằm trong top 5 chương trình có rating cao nhất của Nihon TV.
Việc sáng ngày 07/02/2011 Takamina có một chuyên mục riêng trên chương trình này (mình đã kiếm được tin trước đó rồi đã tính viết một bài thắc mắc suy đoán linh tinh nhưng ko có thời gian, khi mình có thời gian thì đã chiếu mất rồi) là rất kỳ lạ và cho thấy rất rõ các staff nhà AKB48 đang có 1 ý định nào đó dành riêng cho bạn Takamina.
Và điều này đã thể hiện rõ ràng ở những thông tin được công bố ở vào ngày 08/02 và sẽ dẫn đến 1 bài viết khác của mình về Takamina.

Và khi chương trình chiếu thì ... càng làm mình thấy lạ hơn.
Trước hết là chiếm đến tận 5 phút của Zoom in!!! Super ở chuyên mục Mr.e (chuyên về giải trí) là một sự PR rất rất rất lớn dành cho Takamina. Và vì là dành cho Takamina cho nên mình thắc mắc.
Sự PR này là hoàn toàn kỳ lạ vào giai đoạn này.
Bởi Chin thì đang ra single solo sao lại ko PR cho em ấy? Assan hiện bận đóng phim, 1 movie bom tấn trong năm của Nhật, sao lại ko PR cho Assan ? Cũng ko phải là Yuko với unit Not Yet mới ra mắt (nói vậy thôi Not Yet chưa ra mắt đã có cả chục show truyền hình để giới thiệu rồi, báo chí thì cả đống bài chả bù hồi WR và No3b ra mắt ko được rình rang như thế đâu), cũng ko phải là Haruna ng có PB thứ 2 ?
Takamina là front girl thật, nhưng Takamina ko thuộc dạng được hậu thuẫn mạnh mẽ hay gì gì cả, bạn í vẫn cứ bình bình như vậy, giai đoạn Takamina làm center hay co-center đã qua từ rất rất lâu rồi.

Thứ hai, chính là về leadership của Takamina.
Điểm này mình vừa thắc mắc vừa ko.
Vì mình hiểu nói đến Takamina thì điểm nổi bật nhất ở bạn í chính là leadership, khả năng lãnh đạo mọi ng của Takamina.
Kể từ khi PB Takamina phát hành thì chuyện này bắt đầu được nhắc đến rất thường xuyên trong các chương trình truyền hình. Bạn chỉ là Captain của Team A, nhưng các vị thông thường đều gọi bạn là LEADER và quan trọng nhất là LEADER của AKB48.
Thành ra nếu đã là news về Takamina thì sẽ nhắc đến leadership của bạn. Nhưng điểm lạ ở đây chính là sự rõ ràng của nó, của cách chương trình focus vào bạn.
Hãy xem cái cap này để thấy rõ là chương trình gọi bạn í là AKB48 Leader luôn.
Photobucket

Cách trình bày của chương trình cũng khá, đầu tiên là giới thiệu chủ đề chính là AKB48 leader, sau đó là đến màn thông tin cơ bản về Takamina. Chuyện bạn năm nay 19 tuổi, gia nhập AKB48 cùng thời với Assan và Chin.

Cái cảnh này vui ghê. Suberi queen ở giữa em phi Tomo và em Assan.Photobucket
Photobucket

Và lại một lần nữa nhắc đến chuyện bạn là AKB48 no Leader.
Photobucket

Sau đó là màn phỏng vấn các fan, ngộ cái tòan fangirls. Bạn nào cũng khen Takamina kakoii. Ô ko lạ, ko lạ, fangirl mà lại.Photobucket

Tiếp đến là màn giới thiệu về cách Takamina làm MC, mang phong cách nam tính một chút và tràn đầy năng lượng. Genki desu nee?
Rồi chuyển sang cảnh bạn đang thu âm 1 chương trình radio với các thành viên khác. Nói gì đó nữa và dĩ nhiên là mình ko hiểu.

Chuyển tiếp đến cảnh hôm quay chương trình Music Japan và chụp vài hình ảnh gì đó. Và cảnh bạn nói nói gì đó về chuyện ăn uống gì đó.
Bạn chụp ảnh là ăn 1 cái bánh cookie và sau khi chụp xong thì bạn ăn nó thật. So Takamina. Photobucket
Đây là cái mặt nhét cả phần còn lại vào đây. Nhìn muốn đập cho 1 cái quá.
Photobucket

Tiếp đến là màn các thành viên comt về Takamina, có Yukirin rồi đến Yuko, Yuko mới hài vì khi Yuko đang nói cái vị SUBERI QUEEN đó thể hiện ngay đẳng cấp của mình. Lượn là lựơn lờ vớ vẩn sau lưng Yuko.


Hết cái màn lượn lờ thì bạn Yuko chuyển sang 1 câu hỏi khác đó là Takamina thì trông giống ai ? Yuko : Giống ba. (làm cho chị MC đang coi chương trình phải phì cười).
Photobucket

Cuối cùng là chuyển về bạn nghiêm túc khi trích cảnh bạn dặn dò mọi người sau phần trình diễn ngày đầu tiên tại Yokohama Arena 2010.
(cũng chính là cảnh này mình cắt ra từ NHK Documentary trong clip sau đây)

Và trích dẫn những câu nói từ PB Takamina mà Aki-p đã nói về bạn.
Quan trọng chính là câu hiện nay cứ hễ nhắc đến Takamina thì sẽ dùng câu này, đó chính là "Lịch sử của AKB48 chính là lịch sử của Takahashi Minami".

Qua đó thấy rõ là chương trình hoàn toàn dành riêng cho Takamina và tập trung chủ yếu vào việc nhấn mạnh Takamina là AKB48 leader.
Mình cứ cảm tưởng đây là 1 nước cờ ko thông minh của các staff khi tung ra vào giờ phút này nhưng thật ra mình đã nhầm vì đây chính là tiền đề để cho show diễn Team A ngày hôm sau 08/02 ra thông báo về tựa concert sắp tới tại Yokohama Arena năm 2011.
Và điều này cũng cho thấy các kế họach dành cho AKB48 và các bé nhà AKB48 đều được chuẩn bị rất cẩn thận và kỹ nhưng quan trọng nhất là các bé luôn là người biết sau cùng.

0 comments:

:)) w-) :-j :D ;) :p :_( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :taka :f

Post a Comment